Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

“ผมขอชกอีกไฟต์ ในวัย 50” !

ฮ็อปกิ้นส์

-@@- อายุครบ  50 ปีบริบูรณ์ไปแล้ว เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2015 ที่ผ่านมา..แต่นักชกวัยชราอย่าง “B-H0p” เบอร์นาร์ด ฮ็อปกิ้นส์ ก็ยังไม่ยอมแขวนนวม !……  (B-Hop: ‘I want to fight one fight at 50’)

… เขาบอกใครต่อใครว่า เขาไม่ใช่คนธรรมดา.. เขาคือ “เอเลี่ยน” อสุรกายนอกพิภพ ที่ยังสามารถจะสยบนักมวยหนุ่ม ๆ ได้สบาย.. “ฮ็อปกิ้นส์” บอกว่า ตนจะยังไม่แขวนนวม แต่จะขอชกอีกสักไฟต์ในปีนี้… ส่วนจะชกกับใคร จะขอตัดสินใจภายในเดือนมิถุนายน..

 

ตนชกมวยอาชีพมาตั้งแต่ปี 1988 นับถึงปีนี้ เป็นเวลาถึง 27 ปีเต็ม เกินกว่าครึ่งหนึ่งของอายุแล้ว  ตนจะขอสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการครองแชมป์โลกอีกครั้งในวัยกว่า 50 ปี … ตามความตั้งใจขณะนี้ ตนพร้อมที่จะเดินทางไปชกถึงกรุงลอนดอน เพื่อสั่งสอนเจ้าหนุ่ม “เจมส์ เดอเกล” (วัย 29 ปี) ที่เพิ่งครองแชมป์โลกซูเปอร์มิดเดิลเวต IBF (168ป.) มาหมาด ๆ  จากการชิงตำแหน่งที่ว่าง ชนะคะแนน “อังเดร เดอร์เรลล์” เพื่อนร่วมชาติของตน เมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา..ถ้าการเจรจาได้ผล ตนก็พร้อมไปชกถึงถิ่นของ เดอเกล เลยทีเดียว..

 

-@@- เบอร์นาร์ด ฮ็อปกิ้นส์ บอกว่า..ตนครองแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวต (160ป.) มายาวนาน ป้องกันตำแหน่งได้ถึง 20 ครั้ง สร้างสถิติป้องกันตำแหน่งได้สูงสุดในรุ่นมิดเดิลเวต หลังเสียตำแหน่ง ตนก็กระโดดข้ามรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต (168ป.) ไปครองแชมป์โลกรุ่นไลต์เฮฟวี่เวต(175ป.) …ตอนนี้ตนจะขอลดรุ่น ลงไปชิงแชมป์โลก 168 ป.จาก “เจมส์ เดอเกล” โดยตนจะเป็นแชมป์โลกรุ่นนี้ให้ได้ก่อนประกาศแขวนนวม..การเจรจาท้าชิงตำแหน่งดังกล่าว น่าจะเจรจากันได้ในเร็ว ๆ นี้….

 

-@@- การลดรุ่นเพื่อชิงตำแหน่งดังกล่าว ของ ฮ็อปกิ้นส์ …ปัญหาสำคัญ อยู่ที่การอนุมัติของสถาบัน IBF … เพราะขณะนี้ ฮ้อปกิ้นส์ ยังไม่มีอันดับใด ๆ ในรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต.. แต่มีชื่อติดอันดับรองแชมป์โลกรุ่นไลต์เฮฟวี่เวต (175ป.) อยู่ในสองสถาบัน คือ # 3 IBF และ # 7 WBA  ซึ่ง “ดาร์รีล พีเพิลส์” ประธาน IBF บอกว่า..ยังจะต้องพิจารณากันอีกหลายอย่างจึงจะอนุมัติให้

 

เบอร์นาร์ด ฮ็อปกิ้นส์ ชิงตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตได้..เพราะในไฟต์สุดท้ายของ ฮ็อปกิ้นส์ เขาแพ้และเสียตำแหน่งแชมป์โลกไลต์เฮฟวี่เวต IBF/WBA ให้แก่ เซอร์เกย์ โควาเลฟ (เมื่อ 8 พ.ย.2014) ฮ็อปกิ้นส์ ก็ไม่เคยได้ชกเคลื่อนไหวอะไรเลย.

 

 

Credit News.. BoxingScene.com-อ.ก้อง บางกุ้ง

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version