Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

เทรนเน่อร์ มั่นใจ..โพเวตกิ้น เฆี่ยน ไวล์เดอร์ !!

WBA heavyweight world boxing champion Alexander Povetkin of Russia poses after he won his fight against Hasim Rahman of the U.S., in Hamburg, Germany, Saturday, Sept. 29, 2012. Povetkin retained his WBA heavyweight title with a second-round technical knockout. (AP Photo/Gero Breloer)

โพเวตกิ้น กับ Zimin

-@@- “อเล็กซานเดอร์ ซิมิน” (Alexander Zimin..) เทรนเน่อร์ร่างเตี้ย ของ “อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น” (29-1, 21KOs) มั่นใจว่า ความสามารถของ โพเวตกิ้น(นักมวยของตน)มีมากพอที่จะแย่งเข็มขัดแชมป์โลกเฮฟวี่เวต WBC จาก “เดออนเต้ ไวล์เดอร์” (33-0, 32KOs) ได้อย่างแน่นอน

 

อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น เพิ่งโชว์หมัดเด็ด โดยใช้เวลาแค่ 91 วินาที ของยกแรก น็อกยอดมวยยักษ์ชาวคิวบา “ไมค์ เปเรซ” ได้อย่างสุดสวย ในไฟต์ชกตัดเชือก-เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ..ไฟต์หน้าของ “โพเวตกิ้น” เขาจะเป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับของ “ไวล์เดอร์” (ถ้า ไวล์เดอร์ ชนะ “อีริค โมลิน่า” ผู้ท้าชิงชาวอเมริกัน ในวันที่ 13 มิถุนายนนี้ ได้)

 

เดออนเต้ ไวล์เดอร์ จะป้องกันตำแหน่งครั้งแรกในเดือนหน้า กับผู้ท้าชิงที่เขาเลือกโดยอิสระ.. แต่ไฟต์ถัดไป ไวล์เดอร์ จะต้องเจอกับ โพเวตกิ้น ในไฟต์บังคับทันที.. ซึ่งผมจะไม่แปลกใจเลย ถ้าโพเวตกิ้นจะชนะไวล์เดอร์ได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วเหมือนกับการชนะน็อกนักมวยคิวบาในไฟต์ที่ผ่านมา.. โพเวตกิ้น สามารถเอาชนะนักชกในรุ่นนี้ได้อย่างง่าย ๆ ไม่ว่าจะเป็นนักมวยจากสหรัฐอเมริกาหรือคิวบา เพราะว่าสไตล์การชกของโพเวตกิ้นเหนือกว่านักชกเหล่านั้น.. การชก 30 ไฟต์ที่ผ่านมา โพเวตกิ้น แพ้คะแนนต่อ

 

วลาดิเมียร์ คลิทช์โก้ แค่ครั้งเดียวเท่านั้น.. ปัญหาของ โพเวตกิ้น มีอย่างเดียว.. คือการชกกับนักมวยที่วิ่งหนีไปรอบ ๆ เวที.. แต่การชกกับ ไมค์ เปเรซ นักชกชาวคิวบา ที่กล้าเผชิญหน้าแลกหมัดกับโพเวตกิ้นเหมือนไฟต์ที่เพิ่งผ่านมา นักชกคิวบาก็ถูกน็อกแค่ยกแรกเท่านั้น.. การชกกับ เดออนเต้ ไวล์เดอร์ ในไฟต์บังคับก็เช่นกัน.. โพเวตกิ้น จะทำให้ผู้เชี่ยวชาญวงการมวยต้องช็อก-ด้วยการน็อก ไวล์เดอร์ อย่างรวดเร็วอีกครั้ง..ไม่เชื่อก็คอยติดตามดู !”… อเล็กซานเดอร์ ซิมิน  กล่าว.

 

 

Credit News.. BoxingScene.com -อ.ก้อง บางกุ้ง

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version