Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

ไผว่า.. โรมัน จะข้ามรุ่น ?

โรมัน-โซซ่า

-@@- ติดตามข่าว “โรมัน กอนซาเลซ” แชมป์โลก 3 รุ่น วัย 27 ปี ชาวนิคารากัว..ดูว่า เมื่อไรจะข้ามรุ่น เพื่อไปลุ้นแชมป์โลกรุ่นที่ 4 ….แต่ก็ไม่มีข่าวในเรื่องนี้ในเว็บต่างประเทศ..เจอแต่ข่าวใน “นิตยสารมวยโลก” และ เว็บในเมืองไทยเท่านั้น ที่บอกว่า อีกไม่นาน โรมัน จะข้ามรุ่น ไปชิงแชมป์โลกซูเปอร์ฟลายเวต WBO กับ “นาโอยะ อิโนเอะ” (เจ้าของตำแหน่ง)…

 

-@@- วันนี้ มีข่าวเกี่ยวกับ “ช็อกโกลาติโต้” โรมัน กอนซาเลซ อีกแล้ว (ในเว็บ BoxingScene.com) เขาให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับสื่อมวยจากเม็กซิโก ที่ถามว่า..ไฟต์นี้ทำไมจึงน็อก เอ็ดก้าร์ โซซ่า รวดเร็วอย่างนี้ (ยก 2)… โรมัน ตอบว่า ตนก็ยังแปลกใจอยู่เหมือนกัน ว่าทำไม “เอ็ดก้าร์ โซซ่า” จึงรีบไปไม่ลาด้วยเวลารวดเร็วเช่นนั้น  เขาพูดว่า..

 

“จริง ๆ แล้ว เราน่าจะชกกันได้สนุก สัก 6 หรือ 8 ยก.. แต่ผมก็ต้องชกตามแผนและการแนะนำจากทีมงานที่มุมของผม.. เขาบอกให้ผมลุย ผมก็ต้องทำตามนั้น.. ซึ่งผมก็มั่นใจตั้งแต่เริ่มต้นการชกแล้ว ว่าผมต้องชนะแน่.. แต่ก็ไม่คิดว่าจะรวดเร็วอย่างนั้น.. ผมฟิตซ้อมสำหรับไฟต์นี้มาดีที่สุดอย่างที่ไม่เคยทำมาก่อนในชีวิตการชกมวยของผม.. ผมดีใจที่ได้ชกในไฟต์ใหญ่ ๆ อย่างนี้  ดีใจที่ได้ชกร่วมรายการเดียวกับ เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น ดีใจที่ชกในสังกัด HBO เป็นครั้งแรก…ซึ่งผมต้องขอขอบคุณ ไทเก้น  HBO  และ WBC  ที่มอบโอกาสเช่นนี้ให้แก่ผม”

 

-@@- เมื่อถูกถามว่า จะชกอีกเมื่อไร.. กับใคร ? … โรมัน กอนซาเลซ บอกว่า..ตนตั้งใจจะชกอีก 1 หรือ 2 ครั้ง สำหรับปีนี้.. ทีมงานบอกว่า อาจจะเป็นเดือนสิงหาคม หรือ กันยายน..  และ “จีโอวานี่ เซกูร่า”(Giovani Segura) กำลังได้รับการพิจารณาว่าจะเป็นคู่ชกของผม..แต่ก็ยังไม่มีอะไรชัดเจนนัก…. (คหสต.-ผู้เขียน : เซกูร่า ไม่น่าเป็นไปได้..เพราะรายนี้ ไฟต์หลังสุด เมื่อ 6 ก.ย.2014 เพิ่งแพ้ TKO ยก 11 แก่ ฮวน ฟรารซิสโก้ เอสตราด้า มาหยก ๆ ยังไม่ชกกับใครอีกเลย..น่าจะหาคู่ชกที่มีระดับกว่านี้)

 

…เมื่อถูกถามเกี่ยวกับ ไฟต์ รีแมทช์ กับคู่ปรับ “ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า” (แชมป์โลกฟลายเวต WBA/WBO) คู่แข่งบารมีในรุ่นเดียวกัน.. โรมัน กอนซาเลซ บอกว่า..ตนก็พยายามที่ชกกับเขาอีกสักครั้ง หวังจะชนะให้เด็ดขาด ปราศจากข้อสงสัยในไฟต์ก่อนนี้ที่ตนเคยชนะเขามาแล้ว.. แต่จะได้ชกกันหรือไม่ ก็อยู่ที่การตัดสินใจของทีมงาน… ตอนสุดท้าย โรมัน บอกว่า ตนอยากจะหาไฟต์ใหญ่ ๆ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้เกรียงไกร ให้ใกล้เคียงหรือเทียบเท่ากับ “อเล็กซิส อากูเอลโล่” นักชกในดวงใจ ซึ่งเป็น “ไอดอล” ของตนมาตลอด…

 

(ป.ล. สัมภาษณ์มายืดยาว..ไม่เห็นพูดถึงการข้ามรุ่น หรือการชกกับ #1 นวพล ศ.รุ่งวิสัย ของไทยเลย..หรือว่า นักข่าวจะไม่รู้จัก นวพล ?…) 

 

 

Credit News.. BoxingScene.com -ก้อง บางกุ้ง 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version