Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

นาทีระทึกนับถอยหลัง เผ่าพันธฺุ์ไทยต้องเป็นหนึ่ง..

18235_620344908067742_7507476809039334633_n

 

-@@- โล่งอกหมดห่วงแล้ว ‘ยอดมวยยโส’ จอมทอง ชูวัฒนะ ฝ่าวิกฤติเหยียบตาชั่งผ่านพิกัด คุมเข้มจนต่ำกว่าพิกัดถึง 1 ปอนด์ ส่วนแชมป์โลกเจ้าถิ่น ทากาชิ อูจิยาม่า ก็ต่ำกว่าครึ่งปอนด์เหมือนกัน พร้อมดวลกำปั้นถล่มบัลลังก์โลก WBA เย็นวันพุธนี้แน่นอน จอมทองประกาศลั่นจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อแย่งเข็มขัดกลับสู่ประเทศไทยให้ได้ ขอบคุณที่ญี่ปุ่นเลือกมาชิง หลังจากนั้นโด๊ปเต็มคราบน้ำหนักพุ่งถึง 12 ปอนด์

 

ส่วน ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง ก็ไร้ปัญหาเช่นกัน ชั่งทีเดียวผ่าน ต่ำกว่าพิกัดแค่ขีดเดียว ส่วนแชมป์โลก เรียวอิชิ ทากูชิ เท่าพิกัดพอดี ขวัญไทยบอกไม่กดดัน พร้อมเดินชนหวังเผด็จศึกแบบไม่ครบยก ช่อง 3 SD และ ทรูวิชั่นส์ ทรูโฟร์ยู ยืนยันถ่ายทอดสดให้ชาวไทยได้ชมกันทั่วประเทศแน่นอน ใช้กรรมการแค่ 4 คนจาก 4 ชาติ ตัดสินทั้งสองคู่ ประกอบด้วย เปอร์โตริโก, นิวซีแลนด์, เกาหลีใต้, ออสเตรเลีย

       

 
         จอมทอง ชูวัฒนะ เก็บตัวอยู่แต่ในห้องพัก โดยอดอาหารตลอดทั้งคืน ไม่ทานอะไรเลย เพื่อต้องการทำน้ำหนักให้ผ่านพิกัดให้ได้ ซึ่งปรากฏว่าพอตื่นเช้าลองทดสอบน้ำหนักดู น้ำหนักต่ำกว่าพิกัด 130 ปอนด์ ไปสองขีด ทำให้จอมทองและ ครูแดง บุรีรัมย์ เทรนเนอร์คู่ใจยิ้มร่า สีหน้าท่าทางของจอมทองที่เครียดมาตลอดหลายวัน หลังจากเดินทางมาถึงญี่ปุ่น สดใสอย่างเห็นได้ชัด ก่อนคว้าโทรศัพท์มาเล่นไลน์คุยกับภรรยาและลูกสาวซึ่งอยู่ที่บ้าน จ.ยโสธร ทันที ก่อนเตรียมตัวไปแถลงข่าวและชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการต่อไป

 

 

 
     13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เมื่อวันอังคาร 5 พ.ค. “วาตานาเบ้ โปรโมชั่น” ได้จัดให้มีการแถลงข่าวยืนยันความพร้อม เลือกนวม ประชุมกติกา และชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการของ ศึกมวยโลกนัดยิ่งใหญ่ ที่จะมีขึ้น ณ สังเวียน โอตะ ซิตี้ เยเนรัล ยิมเนเซียม กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เย็นวันพุธที่ 6 พ.ค.นี้ โดยในงานแถลงข่าว สองนักชกไทย จอมทอง ชูวัฒนะ กับ ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง ยืนยันสภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแกร่งพร้อมชก ส่วนเรื่องการทำน้ำหนักนั้นก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

 

มั่นใจเหยียบตาชั่งหนเดียวผ่าน ก่อนที่ทั้งคู่จะประกาศก้องจะแย่งเข็มขัดกลับเมืองไทยให้ได้ โดยจอมทองบอกว่า “ผมพร้อมแล้วครับ ขอบคุณทางญี่ปุ่นที่เลือกผมมาเป็นผู้ท้าชิง ผมจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ชกให้สนุก ไม่ทำให้ชาวไทยต้องผิดหวัง จะต้องแย่งเข็มขัดกลับบ้านให้ได้” ส่วนขวัญไทยก็บอกว่า “ขอให้แชมป์โลกมาแลกหมัดกันเลย ผมไม่มีถอยแน่ ผมมาชิงแชมป์โลกครั้งนี้ เตรียมตัวมาดีมาก ดีกว่าที่ชิงแชมป์ครั้งแรกอีก จะแย่งแชมป์ให้ได้ และจะพยายามอัดถึงน็อกเลยด้วย”

 

       

 
         ด้าน ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง ให้สัมภาษณ์สื่อพร้อมกับผู้จัดการหนุ่ม ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ กล่าวอย่างฉะฉานเลยว่า ถ้าแชมป์โลก เรียวอิชิ ทากูชิ แน่จริง ก็มาแลกหมัดดวลกันหน่อยเป็นไร ถึงแม้ตนจะเสียเปรียบ เตี้ยกว่าอย่างเห็นได้ชัด นั่นไม่ใช่ปัญหา ขออย่าให้ตนต่อยโดนจังๆ ก็แล้วกัน รับรองทากูชิก็มีสิทธิ์ก้นเตี้ยหรือร่วงลงไปกองได้ทุกเวลา เวลานี้ตนพร้อมแล้ว น้ำหนักไม่มีปัญหา กินอิ่มนอนหลับสบาย อยากจะขึ้นเวทีชกเร็วๆ พร้อมลุกขึ้นประกาศต่อหน้ากล้องทีวีญี่ปุ่นว่า ตนจะต้องน็อกทากูชิภายใน 6 ยกให้ได้ เรียกเสียงฮือฮาจากสื่อยุ่นอย่างมาก โปรโมเตอร์วาตานาเบ้พอรู้ว่าพูดอย่างนี้ถึงกับหัวเราะลั่นชอบใจ

      

 
      เมื่อแถลงข่าวเสร็จ ก็ได้มีพิธีชั่งน้ำหนัก โดยคู่ของ จอมทอง-อูจิยาม่า ขึ้นชั่งก่อน แชมป์โลกขวัญใจแดนปลาดิบ ชั่งก่อนใส่กางเกงในตัวเดียว ปรากฏว่าต่ำกว่าพิกัดครึ่งปอนด์ ชั่งได้ 129.5 ปอนด์ ต่อมาเป็นคิวของผู้ท้าชิงชาวไทย ใส่กางเกงในตัวเดียวเช่นกัน ชั่งได้ 129 ปอนด์ ต่ำกว่าพิกัด 1 ปอนด์ ท่ามกลางเสียงปรบมือดังสนั่น ชั่งฉลุยทั้งคู่

 

มาถึงคู่ ขวัญไทย-ทากูชิ แชมป์ยุ่นชั่งก่อน ปรากฏว่าเท่าพิกัด 108 ปอนด์พอดี  ส่วนนักชกไทยก็ต่ำกว่าพิกัดแค่นิดเดียว 107.9 ปอนด์ ชั่งฉลุยทั้งคู่เหมือนกัน พอชั่งเสร็จจอมทองกับขวัญไทยก็โด๊ปเครื่องดื่มบำรุงกำลัง น้ำหวาน เกลือแร่ ทันที สีหน้าสดชื่นทันตาเห็น โดยเฉพาะเจ้าจอมพูดคุยหยอกล้อกับทีมงาน ผิดกับตอนที่คุมน้ำหนักเข้มชนิดคนละคน

 

        

 
         

“เฮียม้อ” ชูเจริญ รวีอร่ามวงศ์ ผู้จัดการของ จอมทอง ชูวัฒนะ ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวว่า ถึงตอนนี้ตนโล่งอกไปเยอะเลย เพราะจอมทองได้ชั่งน้ำหนักผ่านแล้ว ซึ่งยอมรับว่าเป็นปัญหาสำคัญของศิษย์รักมาตลอด ในการชกทำน้ำหนักชกรุ่นนี้ แต่ก็ต้องชื่นชมว่าจอมทองเป็นนักชกที่มีความรับผิดชอบสูง หัวใจสุดหินจริงๆ ถ้าลองตั้งใจอะไรแล้วจะต้องทำให้ได้ เรื่องรีดน้ำหนักนี่ ไม่ต้องมีใครคอยบังคับหรือขู่เข็ญเลย ดูแลและควบคุมตัวเองทุกอย่าง

 

พร้อมกันนั้นก็บอกว่าเมื่อต้นปีที่มาป้องกันแชมป์ OPBF ที่กรุงโตเกียว รีดน้ำหนักหืดยิ่งกว่านี้อีกกว่าจะลดได้ ทว่าเที่ยวนี้รีดได้ง่ายกว่าเยอะเลย แสดงให้เห็นถึงสภาพร่างกายและการเตรียมตัวมาอย่างดีนั่นเอง และพอตอนค่ำ “เฮียม้อ” ได้พาจอมทองไปทานเนื้อย่าง สลัดผัก อาหารชุดใหญ่ อย่างที่จอมทองอยากจะทาน สั่งให้โด๊ปอย่างไม่อั้น ปรากฏว่าก่อนนอนลองทดสอบน้ำหนักดู เพิ่มขึ้นถึง 12 ปอนด์เลยทีเดียว

 

        

 
      

ด้าน “เฮียแม้” นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ ผู้จัดการของ ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง ที่ดูจะมั่นอกมั่นใจอย่างมากว่าขวัญไทยมีโอกาสหักปากกาเซียน แย่งแชมป์ไปจากทากูชิได้ เพราะเทียบชื่อชั้นดูฝีมือแล้ว แชมป์ญี่ปุ่นรายนี้ไม่มีอะไรน่ากลัวเลย โชคดีมากที่ได้ผงาดขึ้นมาเป็นแชมเปี้ยน ไฟต์นี้ขวัญไทยซ้อมมาดีมากๆ ฟิตเปรี๊ยะยิ่งกว่าเมื่อครั้งชิงแชมป์กับ ปิ๊กมี่ ก่อเกียรติยิม ซะอีก ส่วนความกดดันในการมาชกต่างประเทศ ก็ไม่น่ามีแล้ว เพราะเคยมาชกที่ญี่ปุ่นกับยอดมวยอย่าง

 

คัตสึโตะ อิโอกะ มาแล้ว ถึงเวลานี้ก็อยู่ที่ตัวขวัญไทยแล้วล่ะว่าจะทำหน้าที่ได้ดีแค่ไหน ถ้าชกได้เหมือนวันชิงกับปิ๊กมี่ แชมป์เปลี่ยนเอวแน่ นักข่าวถามว่าราคาต่อรองน่าจะประมาณเท่าไหร่ “เฮียแม้” บอกทากูชิน่าเป็นต่อ 2-1 ส่วนอูจิยาม่าน่าจะต่อแพงกว่า เพราะเป็นซูเปอร์สตาร์เบอร์ 1 ของญี่ปุ่นในยุคนี้ ที่สำคัญป้องกันแชมป์มาแล้วถึง 9 ครั้ง แต่ถ้าใครสนใจอยากต่อทากูชิ ตนก็อยากจะรองเล่นๆ เป็นค่าอัดฉีดให้ขวัญไทยสัก 1 แสนบาท

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version