Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

*clip*ยุ่นทำลายสถิติยุ่น..?

 

-@@- มองมวยสร้างบ้านเรา ชักเหงา..เพราะมวยบ้านเราสร้างแต่สถิติชนะรวดอย่างเดียว ไม่เกี่ยวกับการชิงแชมป์โลกสถาบันหลัก.. รักแค่เข็มขัดแชมป์ย่อย เห็นป้องกันตำแหน่งบ่อย ๆ แทบทุกสัปดาห์(ก็ว่าได้)…

ผิดกับ “มวยยุ่น” รุ่นเล็ก ๆ ที่แต่ละค่าย พยายามทำลายสถิติของประเทศ ด้วยการคว้าแชมป์โลกให้ได้ด้วยการชกน้อยครั้งที่สุด.. รายแรกที่โด่งดังมาถึงเมืองไทย ไม่ใช่ใคร คือ เจ้าหนูที่เรารู้จักกันดี มีชื่อว่า.. “คาสึโตะ อิโอกะ” สามารถคว้าแชมป์โลก WBC 105 ปอนด์ได้ ด้วยชกมวยสากลอาชีพในครั้งที่ 7 เท่านั้น สร้างชื่อลือลั่นประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 2011 (ชนะน็อกโอเล่ดง ยก 5)

 

 

tanakadebut680

 

 

.. แต่ต่อมา เจ้าหนู อสุรกาย “นาโอยะ อิโนเอะ” ก็ทำลายสถิติได้ เพราะสามารถคว้าแชมป์โลก WBC 108 ปอนด์ได้ในการชกครั้งที่ 6 เท่านั้น ด้วยการชนะน็อก เอเดรี่ยน เฮอร์นันเดซ ในยกที่ 6 (เมื่อ 6 เมษายน 2014) สถิตินี้น่าจะยืนยงไปอีกนานนน….

 

 

…แต่เดี๋ยวก่อน จากข่าวเมื่อวาน วงการมวยญี่ปุ่นรายงานว่า… วันที่ 22 เมษายน (เดือนหน้า)..ไอ้หนู “โคเซอิ ทานากะ” กำลังจะทำลายสถิติของ “อิโนเอะ” อีกแล้ว.. เพราะวันนั้น “ทานากะ” จะชกมวยสากลอาชีพเป็นครั้งที่ 5 เพื่อชิงแชมป์โลก WBO 105 ป.(ที่ว่าง) กับ “ฮูเลี่ยน เยดราส” รองแชมป์โลกอันดับ 1 WBO ชาวเม็กซิโก (ทานากะ รั้งอันดับ 2 WBO, และ #3 WBC/WBA)

 

 

-@@- โคเซอิ ทานากะ ไอ้หนูวัย 19 ปี มีประวัติการชกมวยคล้าย ๆ กับ อิโอกะ และ อิโนเอะ..คือ ชกมวยสากลสมัครเล่นอยู่ในระดับแนวหน้า คว้าตำแหน่งแชมเปี้ยนในระดับต่าง ๆ มาหลายครั้ง…. แต่สำหรับประวัติการชกมวยสากลอาชีพของ “โคเซอิ ทานากะ” ก็น่าสนใจไม่น้อย เพราะเทิร์นโปรไฟต์แรก (เมื่อ 10 พฤศจิกายน 2013) ก็เจอคู่ชกมากประสบการณ์ที่ชกมามากถึง 16 ครั้ง (ชนะ 12 แพ้ 4)… และในไฟต์ที่ 4

 

 

 

 

ซึ่งเป็นไฟต์หลังสุด (เมื่อ 30 ตุลาคม 2014) เขาก็หาญกล้า ขึ้นชิงแชมป์ภาค (OPBF) กับ เจ้าของตำแหน่งแชมป์ไร้พ่าย (18-0, 10KOs) “เรียวจิ ฮาร่า” วัย 24 ปี ซึ่งก็มีประวัติการชกที่น่ากลัว เพราะก่อนหน้าจะได้แชมป์ภาค เคยครองแชมป์ประเทศญี่ปุ่นมาก่อน สามารถป้องกันตำแหน่งได้หลายครั้ง แล้วสละตำแหน่งขึ้นชิงแชมป์ภาค(OPBF)สำเรํจ.. ทว่าในการป้องกันตำแหน่งครั้งแรก เขาก็เสียเข็มขัดให้แก่ โคเซอิ ทานากะ ..ซึ่งเป็นการแพ้ครั้งแรก-ครั้งเดียวของ เรียวจิ ฮาร่า…

 
 

…ก่อนจะถึง 22 เมษายน เดือนหน้า… ลองมาดูคลิป การชกไฟต์หลังสุด (ไฟต์ที่ 4) ของ โคเซอิ ทานากะ (กางเกงน้ำเงิน) ในการชิงแชมป์ OPBF กับ เรียวจิ ฮาร่า …ดูว่าเขาพอจะมีโอกาสทำลายสถิติประเทศญี่ปุ่น ได้ครองแชมป์โลกด้วยการชกน้อยครั้งที่สุด (5 ครั้ง) ได้หรือไม่..

 

 

 

 

เพราะคู่ชิงตำแหน่งว่างในครั้งนี้ “ฮูเลี่ยน เยดราส” จังโก้วัย 26 ปี มีสถิติชนะ 24 (น็อก 13) แพ้ 1 ครั้ง คือแพ้คะแนน (12 ยก)  “คาร์ลอส บุยทราโก้” (คู่ปรับเก่าของ น็อกเอ้าท์ ซีพีเฟรชมาร์ท) ซึ่งตอนนั้น บุยทราโก้ ยังมีสถิติไร้พ่าย เพิ่งมาแพ้ครั้งสุดท้ายให้แก่ น็อกเอ้าท์ ของเรานี่เอง (ตอนนี้บุยทราโก้ข้ามรุ่นไปแล้ว)…เอ้า..ดูคลิปดีกว่าครับ

 

 

 

 

 @ Credit News.. Asian Boxing

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version