Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

ด่วน..WBA เข้ม..สั่งโกกิ-โคโนะต้องชกกัน..

 

kokikameda-koheikono-arteamb1

 

-@@- พิลาส พิไล..หึม..หึมกันมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว สำหรับ ศึกสายเลือดบูซิโดระหว่าง นักชกตระกุลดัง โกกิ คาเมดะ อดีตแชมป์โลก3รุ่นสามตำแหน่งพิกัด 108 WBA-112WBC-118WBA แต่เส้นทางมวยของเขาเหมื่อนถูกสาปเมื่อ ไดกิ คะเมะดะ น้องชายทำผิดกติกาในการชกกับ ไดสุเกะ ไนโต ชิงแชมป์ฟลายเวท สภามวยโลก (WBC) ทำให้ตระกูลคะเมะดะทั้งหมดถูกสั่งห้ามชกในญี่ปุ่น ต้องเดินทางไปชกที่เม็กซิโก เป็นบ้านที่สอง..เป็นเรื่องหนักอกจนมาถึงทุกวันนี้..

 

 

       หลังที่เสียแชมป์112 WBC ให้เจ้ากร พงษ์ศักดิ์เล็ก เมื่อต้นปี 2253 โกกิ คะเมะดะ ได้เลื่อนรุ่นขึ้นไปชกในรุ่นแบนตั้มเวท และสามารถคว้าแชมป์โลกในรุ่นนี้มาได้ของสมาคมมวยโลก ในปลายปี พ.ศ. 2553 แต่ก็ต้องมีเสียรังวัดเมื่อขึ้นป้องกับ พนมรุ้งเล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม เมษายน พ.ศ. 2556 ปรากฏว่าคะเมะดะเอาชนะคะแนนไม่เป็นเอกฉันท์ ท่ามกลางเสียงวิจารณ์จากสื่อมวลชนชาติที่เป็นกลางหรือแม้แต่ของญี่ปุ่นเองก็ตาม เห็นว่าคะเมะดะไม่สมควรที่จะเป็นผู้ชนะ และเจ้าตัวเองก็ได้ยอมรับด้วยว่า ตัวเองชกได้แย่ในครั้งนี้และกล่าวขอโทษต่อแฟน ๆ มวยบนเวทีหลังการชกเสร็จถึง 6 ครั้ง[1]

 

 

          โกกิ คะเมะดะ ป้องกันอีก 2 ครั้ง และได้สละตำแหน่งเมื่อเดือนเมษายน ปีถัดมา เพื่อที่จะลดรุ่นลงไปชกในรุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวทแทน โดยมีเป้าหมายจะขอชิงแชมป์โลกรุ่นนี้ของ WBA กับ โคเฮอิ โคโนะ นักมวยเพื่อนร่วมชาติที่ได้ตำแหน่งมาจากการเอาชนะทีเคโอ เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม ซึ่งเป็นแชมป์เฉพาะกาลชาวไทย..

 

 

     วันนี้..เกือบจะหนึ่งปีแล้วที่คู่ ไกกิ-โคโนะ ตั้งท่าจะซดกัน ล่าสุด..WBA ออกคำสั่งฟ้าผ่าให้ทั้งคู่ต้องตกลงกันให้ได้ก่อนในเดือนเมษายนนี้ เพราะไม่ฉนั่นแล้ว ไฟต์ที่พวกเขารอคอยจะเป็นแค่ dream..dream ..อีกอย่าง ไม่น่ามองข้ามเพราะล่าสุด มีตัวเสียบเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งแล้ว ร้อนๆจากมาเก๊ากุมารจีน  เร็ก โซว มวยสร้างลุงบ๊อบตัวล่า เก็บเพื่อนปินส์ ไมเคิล เอ็นริเกซ จ่อคิวตัดหน้าชิง เพราะหน้าสื่อท๊อปแรงท์ ประกาศก้องดังชัด จัดไป ส่ง เร็ก โซว ขึ้นชิงโลกกับ โคโนะ แชมป์โลก 115 WBA แน่นอน…พะ….พร้อมแล้วที่จะ เสียบ เสียบ..จ๊า.. 

 

 

 

@ credit -news-  : asianboxing.newsth.wikipedia.org-KOMTHAI

@ credit image  :  www.notifight.comwww.asianboxing.infowww.scmp.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version