Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

# *เดวิน ฮานีย์* ควันขึ้น บอกลา ทุกสถาบันแล้ว!!

<<>> ออกมายืนยันด้วยตัวเองแล้วนะครับสำหรับ Devin Haney (30-0, 15 KO) แชมป์โลกรุ่นไลท์เวทของ WBA(ซูเปอร์), WBC(ลาพัก), IBF, WBO และ The Ring ว่ายุคสมัยในการเป็นแชมป์โลกสี่สถาบันหลักของเขาได้สิ้นสุดลงแล้ว เพราะว่าตัวเขามีแผนจะสละเข็มขัดแชมป์โลกทั้งหมดก่อนที่จะไปขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ไลท์เวทของ WBC กับ Regis Prograis ในวันอาทิตย์หน้า

“ผมทำทุกอย่างในรุ่น 135 ปอนด์เท่าที่ผมจะทำได้แล้ว” Haney ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องการสละแชมป์โลกทั้งหมด
“ไฟต์ที่ใหญ่ที่สุดสำหรับผมในรุ่นนี้ก็คือการเจอกับ Gervonta Davis แต่ทางฝั่งนั้นเขาปฏิเสธไม่ยอมชกกับผม และตอนนี้ตัวผมก็โตเกินกว่าจะชกในน้ำหนักนี้แล้วด้วย ดังนั้นเป้าหมายต่อไปของผมก็คือการคว้าแชมป์โลกรุ่น 140 ปอนด์และกลายเป็นแชมป์โลกสองรุ่นให้ได้”
“และถ้าหากผมคว้าแชมป์โลกรุ่น 140 มาได้ เป้าหมายต่อไปของผมก็คือการเป็นแชมป์โลกสามรุ่น นั่นก็คือผมจะขยับน้ำหนักขึ้นไปรุ่น 147 ต่อไปทันที ขอให้พระเจ้าช่วยอวยพรผมให้ทำความฝันของผมให้สำเร็จด้วยเถอะ”
สำหรับเส้นทางการเป็นแชมป์ของ Haney ก็เริ่มต้นขึ้นในปี 2019 เมื่อเขาจัดการชนะน็อก Zaur Abdullaev จนได้กลายเป็นแชมป์เฉพาะกาลรุ่นไลท์เวทของ WBC ก่อนที่จะได้รับการเลื่อนขั้นขึ้นเป็นแชมป์โลกตัวจริงในอีกไม่กี่เดือนต่อมา เพราะว่า Vasyl Lomachenko ที่เป็นแชมป์โลกคนก่อนถูก WBC เลื่อนขั้นให้เป็นแชมป์แฟรนไชส์ไปแล้ว Haney ก็เลยขึ้นมาเสียบเป็นแชมป์โลกแทนจนถูกล้อว่าเป็นแชมป์อีเมล์อยู่พักใหญ่
หลังจากนั้น Haney ก็ป้องกันแชมป์โลกของ WBC มาอีก 4 ครั้ง ก่อนที่จะผงาดง้ำค้ำโลก ชนะคะแนน George Kambosos Jr. จนได้แชมป์โลกอีกสามสถาบันมาเพิ่มเข้าคอลเล็คชั่นจนกลายเป็นแชมป์โลกสี่สถาบันได้สำเร็จ นำมาสู่การป้องกันตำแหน่งอีก 2 ครั้งกับ Kambosos และ Lomachenko
และจากการที่ Haney สละแชมป์โลกทั้งหมดไป ก็ทำให้ตอนนี้พิกัดไลท์เวทเหลือแชมป์โลกอยู่สองคน คือ Gervonta “Tank” Davis ที่เป็นแชมป์โลกแบบปกติของ WBA กับ Shakur Stevenson ที่เพิ่งได้เป็นแชมป์โลกของ WBC (ก่อนหน้านี้ Haney ถูก WBC เลื่อนสถานะไปเป็นแชมป์โลกลาพักเพื่อให้ทางสถาบันมีแชมป์โลกที่มีความเคลื่อนไหวในพิกัดนี้)
ส่วนทาง IBF คาดว่า Lomachenko กับ Kambosos อาจจะถูกจับมาเจอกันเองเพื่อหาแชมป์โลกคนใหม่ ขณะที่ฝั่ง WBO ก็มีโอกาสสูงมากที่ Denis Berinchyk ที่เป็นเพื่อนร่วมทีมชาติโอลิมปิคของ Lomachenko จะได้ชิงแชมป์ว่างกับ Isaac Cruz เพราะตัว Berinchyk กับ Lomachenko ซึ่งเป็นตัวท็อปอีกคนของ WBO เคยออกมาบอกแล้วว่าพวกเขาไม่มีแผนที่จะเปิดศึกกันเองอย่างแน่นอน

News  Photo Credit :: มวยเกรียน สังเวียนเดือด

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version