Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

อำนาจ-หมิง เผชิญหน้าแล้ว..

 

 

11006445_1559024324381164_3277984952932632996_n

 

-@@- 4 มี.ค. เกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของทาง ซู ชิหมิง นักชกขวัญใจชาวจีน ดีกรีอดีต 2 เหรียญทอง และ 1 เหรียญเงิน ผู้ผ่านโอลิมปิคเกมส์3 สมัย ซึ่งเป็นมวยสร้างของ ท็อปแร็งค์ โปรโมชั่นยักษ์ใหญ่อเมริกาผู้จัดศึกครั้งนี้ ทั้งยังอยู่ในการดูแลของ เฟรดดี้ โรช เทรนเนอร์ดีกรีระดับ ”ฮอล ออฟ เฟม”  ซึ่งห่วงใยในตัวของศิษย์รักรายล่าสุด  ขนาดต้องยอมทิ้งให้ แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยโลกชาวฟิลิปปินส์ ที่มีโปรแกรมจะทำศึกซูเปอร์ไฟต์กับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ที่ลาสเวกัส ในวันที่ 2 พ.ค.นี้ ฟิตซ้อมตามลำพัง  

 

 

 

 พร้อมกันนี้ โรชได้บินด่วนมาติวเข้มทวนเชิงให้กับ ซู ชิหมิง ในช่วงท้ายของการฟิตซ้อมก่อนจะขึ้นชกกับ อำนาจ แชมเปี้ยนโลกชาวไทยในวันที่ 7 มี.ค.นี้

 

 

  ขณะเดียวกัน ทางทีมงานผู้จัด ท็อปแร็งค์ โปรโมชั่น ภายใต้การบริหารของ บ๊อบ อารัม ได้จัดแจงสถานที่ฟิตซ้อมภายในโรงยิมของโรงแรม เวเนเชี่ยน อันเป็นสถานที่ชก ทุกวันในช่วงเวลา 15.00-17.00 น. และเปิดโอกาสให้ อำนาจ ซ้อมต่อได้ในช่วงเวลา 18.00-20.00 น. ที่เดียวกัน ทาง “จิมมี่” ดร.เอกรัตน์ ไชยโชติช่วง ผู้จัดการแชมป์โลกชาวไทย จึงตัดสินใจเปลี่ยนสถานที่ เดินทางข้ามจากเกาะไทปาที่พัก

 

 

 

ไปยังฝั่งเกาะมาเก๊า เพื่อขอซ้อมที่ “ฟู ไวยิม” ของ”อาหง่าว”จิว ซินฮง นักธุรกิจมาเก๊า ที่มีนักมวยไทยหลายคน เป็นครูสอนมวยอยู่ที่นั่นแทน ในช่วงเวลา 14.00 น.  โดยทาง “อาหง่าว”เจ้าของโรงยิม พร้อมลูกน้องได้ขับรถเบ็นซ์สามคัน เดินทางมารับอำนาจและคณะด้วยตัวเองถึงโรงแรมที่พักเลยทีเดียว ทั้งยังไม่คิดค่าใช้จ่ายในการใช้สถานที่ใดๆทั้งสิ้นอีกด้วย 

 

  ด้านตัวของอำนาจเอง ก็รู้สึกพอใจ เพราะได้พบกับนักมวยเก่า รวมทั้งยังมีกลุ่มเพื่อนคนไทยที่มาเก๊าเมื่อทราบข่าวได้เดินทางมาเยี่ยมชมการซ้อม พร้อมอวยพรแชมป์โลกชาวไทยให้ประสบชัยชนะ 

 

 

 

  หลังเสร็จการฟิตซ้อมกลับที่พัก ในช่วงเย็นเวลา 18.00 น. ทางฝ่ายผู้จัดเจ้าของสถานที่ ได้จัดงานพิธีเปิดตัวต้อนรับ นักชกคู่เอกและคู่ร่วมรายการทั้งหมด ด้วยการเดินบนพรมสีแดงเข้างานบริเวณหน้าล็อบบี้ โรงแรมเวเนเชี่ยน สถานที่ชก พร้อมมอบช่อดอกไม้ และยังเป็นเผชิญหน้ากันครั้งแรกของอำนาจและหมิง นับแต่เดินทางมาเตรียมทำศึกกำปั้นโลกครั้งนี้อีกด้วย

 

  ทางด้าน “จิมมี่” ดร.เอกรัตน์ ผู้จัดการแชมป์โลกชาวไทยให้ความเห็นว่า “ในระหว่างนี้ ยิ่งการชกคืบใกล้เข้ามาทุกขณะ จะสังเกตเห็นได้ว่า ทั้งสื่อโฆษณาต่างๆ ตามถนนหนทางของเกาะมาเก๊า ฮ่องกง หรือแม้แต่ในทีวีทั่วประเทศของจีน จะแพร่ภาพออกอากาศ การฟิตซ้อม ภาพไฮไลน์การชกของหมิงอยู่ตลอด แต่เพียงฝ่ายเดียว เสมือนเป็นการกระตุ้นคนจีนทั้งประเทศ กว่า 1,300 ล้านคน ให้ร่วมลุ้นร่วมเป็นแรงใจเชียร์ให้ หมิง นั้นสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ด้วยการก้าวขึ้นเป็นแชมป์โลกมวยอาชีพให้จงได้ ดังนั้นในการชกไฟต์นี้ เขาจะแพ้ไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง”

 

 

 

  “อย่างไรก็ตามในส่วนของขวัญและกำลังใจของอำนาจนั้น ต้องยอมรับว่า ทางผู้จัดให้เกียรติแก่แชมเปี้ยนโลกเป็นอย่างมาก คนจีนที่นี่ดูมวยเป็นเกมกีฬา เขาปรบมือต้อนรับและให้กำลังใจพวกเราอย่างเป็นกันเอง ไม่ว่าแพ้หรือชนะ ของเพียงให้นักมวยทั้งคู่นั้น ต่อสู้กันอย่างสมศักดิ์ศรีเป็นที่น่าพอใจ ซึ่งผมถือว่า การชกครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างชื่อเสียง เป็นเสมือนตัวแทนของประเทศ ในการเดินทางมาร่วมสานสัมพันธ์ 40 ปี ระหว่างไทยและจีน นับตั้งแต่มีการฟื้นฟูขึ้นมาใหม่ จึงอยากให้ทุกคนมองการแข่งขันครั้งนี้ ให้เป็นกีฬาที่จะเชื่อมความสัมพันธ์อันดีของสองชาติอีกด้วย”

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนกองเชียร์นักชกไทย นำโดย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกฯ รมต. พร้อม คณะผู้บริหารของกลุ่มเกษตรพัฒนา และ สถานีทีวีโมโน 29 ตลอดจนสปอนเซอร์ต่างๆ และที่สำคัญ นางมารีรัตน์ เพ็งแสง ภรรยา และ “น้องเวิร์ลด์”ด.ช.ณัฐพล รื่นเริง ลูกชายวัย 7 ขวบ ของอำนาจ รวมทั้งหมดอีก 70 กว่าชีวิต จะเดินทางจากประเทศไทย ตามมาให้กำลังใจถึงเวทีการชก โดยจะมาถึงมาเก๊าในวันศุกร์ที่ 6 มี.ค.ก่อนหน้าการชกหนึ่งวัน   

 

ป.ล. รูปภาพ..พิธีต้อนรับอย่างเป็นทางการโดย เวเนเชี่ยน มาเก๊า สำหรับศึก Showdown at Sands วันที่ 7 มีนาคม 2558 นี้..

 

 

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version