<<>> “จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง” นักชกสาวไทยรุ่น 66 กก.ได้ไปต่อในรอบชิงเหรียญทอง หลังฝ่ายจัดการแข่งขัน ปรับ คีลีฟ ไอเมน นักชกแอลจีเรีย  คู่ปรับในรอบตัดเชือก ให้เป็นฝ่ายแพ้ หลังตรวจพบฮอร์โมนเพศชายมากผิดปกติในศึกมวยหญิงชิงแชมป์โลก รอบรองชนะเลิศ  

 

 สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันมวยสากล รายการมวยสากลหญิงชิงแชมป์โลก “World Women’s Boxing Championships 2023” ระหว่างวันที่ 15-26 มี.ค. ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย

 

 ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา คณะกรรมการฝ่ายจัดการแข่งขันได้มีหนังสือแจ้งถึงทีมมวยสากลทีมชาติไทย กรณี คีลีฟ ไอเมน นักชกแอลจีเรีย  คู่ปรับในรอบตัดเชือก ตรวจพบมีฮอร์โมนเพศชายเยอะผิดปกติ จึงปรับให้แพ้ ส่งผลให้ จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักชกสาวไทยได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศและการันตีคว้าเหรียญเงินเป็นอย่างน้อย โดยจะไปลุ้นแชมป์โลกกับ หลิว หยัง นักมวยจากจีนในช่วงดึกวันพรุ่งนี้ 

 

 

พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชมวยหญิงทีมชาติไทยเผยว่า หลังจากได้รับหนังสือชี้แจงจากฝ่ายจัดการแข่งขัน ก็ได้แจ้งให้จันทร์แจ่ม ทราบและเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อที่ขึ้นชกในวันพรุ่งนี้

 

 สำหรับนักชกจีนรายนี้ชนะคาซัคสถานมาในรอบตัดเชือก ถือว่าฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดา แต่ยังหวังลึกๆว่าจันทร์แจ่มน่าจะเอาชนะได้ ฝากแฟนมวยชาวไทยเชียร์และให้กำลังใจนักชกสาวไทยในคืนพรุ่งนี้ด้วย

 

 

 ทั้งนี้ จันทร์แจ่ม แพ้คะแนน คีลีฟ ไอเมน จากแอลจีเรีย 0-5 ในรอบรองชนะเลิศ อย่างไรก็ตาม จันทร์แจ่ม ที่ได้ชิงชนะเลิศ การันตีเหรียญเงินเป็นอย่างน้อยพร้อมเงินรางวัล 50,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว1.65 ล้านบาท

 

 

@ News  Photo Credit :: www.smmsport.com
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.