Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

ควิลลิน กร้าว.. ล่าทุกตัวในรุ่น !

55 

@-  “ปีเตอร์ ควิลลิน” (31-0, 22KOs) อดีตแชมป์โลกไร้พ่าย มิดเดิลเวต WBO ..หลังจากป้องกันตำแหน่งได้ 3 ครั้ง ยังไม่แพ้ใคร ตัดสินใจสละตำแหน่ง..ท่ามกลางความสงสัยของใคร ๆ หลายคน.. บ้างว่า เพราะกลัวแพ้ ผู้ท้าชิงไฟต์บังคับ “แม็ตต์ โคโรบอฟ” นักชกไร้พ่ายชาวรัสเซีย จึงไม่อยากชกไฟต์บังคับตามคำสั่งของสถาบันฯ..บ้างก็ว่า ไม่พอใจค่าตัวที่ได้น้อยไม่คุ้มเสี่ยง..ฯลฯ..

 

 

พูดกันไปในข่าวต่าง ๆ นานา..จนต่อมา “ควิลลิน” จึงบอกว่า เพราะภรรยาใกล้คลอดและสุขภาพไม่ดี ตนจึงตัดสินใจสละตำแหน่งตั้งแต่เดือนเมษายน 2014 (หลังจากป้องกันตำแหน่งครั้งที่ 3 สำเร็จ) เพื่อจะได้มีเวลาเวลาดูแลภรรยาได้เต็มที่…

 

 

-@@– ผ่านไปเกือบปี.. วันที่ 11 เมษายน 2015 นี้.. “ปีเตอร์ ควิลลิน” มีกำหนดกลับมาทวงเข็มขัดคืน โดยจะเป็นผู้ท้าชิงของแชมป์โลกมิดเดิลเวต WBO คนใหม่ “แอนดี้ ลี” (34-2, 24KOs) นักชกไอร์แลนด์ วัย 30 ปี ที่คว้าตำแหน่งนี้มาได้จากการชิงแชมป์ว่าง ชนะน็อก “แม็ตต์ โคโรบอฟ” ในยกที่ 6 (เมื่อ 13 ธันวาคม 2014) และไฟต์นี้จะเป็นการป้องกันตำแหน่งครั้งแรกของ แอนดี้ ลี  ที่สังเวียน “บาร์เคลย์ เซ็นเตอร์” ในบรู๊คลีน นิวยอร์ก.. ถิ่นภูมิลำเนาของ “ควิลลิน”

 

 

… “ปีเตอร์ ควิลลิน” นักชกอเมริกัน (เชื้อสายคิวบา) มีฉายาว่า ” Kid Chocolate” อายุ 31 ปี บอกว่าไฟต์นี้เป็นการชกในบ้าน เหมือนฝันที่เป็นจริง จะต้องมีแฟนมวยของตนมากมายเข้าไปเชียร์เต็มสนาม ตนจะไม่ทำให้พวกเขาผิดหวัง จะต้องกลับมาชนะและจะเป็นแชมป์โลกมิดเดิลเวต(160ป.)อีกครั้ง

 

..หลังจากนั้น ตนจะตามล่าทุกคน ไม่ว่าใครในรุ่น 160 ปอนด์นี้ (I’m going to win on April 11, become champion again, and then I’m going after anyone and everyone  at 160 pounds.)

 

 

…. ไม่เว้น แม้แต่ “GGG” ด้วยใช่ไหม?…555…

 @ Credit News.. BoxingScene.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version