Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

# ศึกระอุ..ผู้ดีเดือดผู้ดี *สมิธ-ยูแบงค์ จู* !! (มีคลิป)

<<>> สองเสือร้ายพิกัดรุ่นใหญ่เมืองผู้ดี เลียม สมิธ –คริส ยูแบงค์ จู กับตำแหน่งที่ว่างเปล่า ณ.ปัจจุบัณ กับวันวานที่ผันผ่าน พวกเขาเคยผยองและมีคำนำหน้าว่าแชมป์โลกด้วยกันทั้งสองคนมาแล้ว แต่กับวันนี้ วันที่ต้องมาตัดกัน รอ นับหนึ่งใหม่ 
 
 
 
 
 
 
ล่าสุด..กับรายงานจากกรุงลอนดอนถึงโปรแกรมใหญ่ที่เคยเป็นข่าวลือ ได้ลงตัวระเบิดความยิ่งใหญ่รับปีใหม่ เมื่อทาง BOXXER และ Wasserman Boxing ได้ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการบิ๊กไฟต์ในรุ่นมิดเดิ้ลเวธระหว่าง คริส ยูแบงค์ จู (32-2-3, 23 KO) กับ เลียม สมิธ  (32-3-1, 19 KO) จุดติด 22 มกรานี้ ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ หลังจากที่คู่นี้เคยมั่นหมายกันแล้ว 18 ธ.ค.ส่งปี แต่ด้วยเหตุง่ายๆ กระชั้นชิดเกิน ปรับเปลี่ยนโหมดให้เป็น ศึกใหญ่ฉลองปีใหม่ ไป เสียเลย
 
 
สำหรับเจ้า เลียม สมิธ วัย34ปี เจ้าของสถติ ชนะ32 เคโอ19แพ้3เสมอ1 เขาครอง ตำแหน่ง ไลท์มิดเดิ้ล เวต WBOระหว่างปี 2558 ถึง 2559 ก่อนที่จะเสียแชมป์ไปให้กับเจ้าหัวแดง คาเนโล่ อัลวาเลซ ไปในยกที่9 จนถึงปี61 เขาได้มีโอกาศอีกครั้งในขึ้นชิงแชมป์โลกในรุ่นไลท์มิดเดิ้ลเวตของ WBO กับ ไฮเม่ มุนเกีย แต่ได้แค่ชิงพ่ายไปเมื่อครบ12ยก 
 
 
 
3กันยายน 2565 ไฟต์ล่าสุด สมิธ ทำงามหน้า เมื่อไม่สามารถลดน้ำหนักของตัวเองในพิกัดไลท์มิดเดิ้ล 154 ปอนด์ลงได้ เกินไปถึง5ปอนด์ กับคู่ชก ฮัสซัน มวาคินโย แม้ที่สุดเขาจะสามารถเอาชนะลงมาได้ในยกที่4 แต่นั่นก็บ่งบอกแล้วว่า สมิธไม่สามารถจะทำน้ำหนักในรุ่นนี้อีกต่อไป ได้อีกแล้ว กับวัย34 ใจยังสู้ ก้าวผ่านขึ้นสู่ 160 ปอนด์ มิดเดิ้ลเวต ประเดิมแลกหนักกับ คนคือกัน นั่นเอง
 
 
 
 
ส่วนเจ้า คริส ยูแบงค์ จูเนียร์ ลูกชายตำนานมวย วัย33ปี เจ้าของสถิติ ชนะ32 น็อก23 แพ้2  อดีตแชมป์โลก มิดเดิ้ล เวต เฉพาะกาลของWBAสองสมัยระหว่างปี 2558 ถึง 2564; แชมป์ซูเปอร์มิดเดิ้ล เวต ของIBO สองสมัยเช่นกัน ระหว่างปี 2560 ถึง 2562 ถือว่าเจ้าหมอนี้ยังไม่ถืงฝั่งที่มุ่งหมายเท่าไหร่ เพราะรุ่นนี้มีแต่ของแข็ง แถมผลงานที่ผ่านมายังไม่เจอกับตัวดัง ล่าสุดกับไฟต์เมื่อเดือนก่อน ขึ้นโปรแกรมเคลื่อนไหว กับ คอเนอร์ เบนน์ อดีตแชมป์โลกในรุ่น เว ล เตอร์เวต WBA ช่วงปี พ.ศ. 2561 ลูกชายของ ไนเจล เบนน์ แต่รายการต้องถูกยกเลิก เพราะคู่ชกดันตรวจพบสารกระตุ้น ไม่ผ่าน งานล้ม จบกัน
 
การเจอกันระหว่างเก่งเล็กกับเก่งใหญ่ของแดนผู้ดี *สมิธ-ยูแบงค์ จู* ถือว่าเป็นศึกที่น่าสนใจมาก เพราะแววมาว่า ผู้ชนะของคู่นี้จะได้รับการสนัยสนุนส่งขึ้นชิงแชมป์โลก ประชัน หัวแดง-3จี-ชาร์โล่ อย่างแน่นอน ส่วนผู้พ่ายแพ้กับวัย30 กว่าๆ น่าจะมีใครได้หยุดซ่า กันบ้างได้แล้ว หร่าครับ งานนี้..
 
 
 
 
S-E ·
 
 
 
@ News  Photo Credit :: www.boxingscene.com
/KOMTHAI/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version