Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

#แพ้ซ้ำซาก ? เดวิด เลมิเยอซ์ คู่ปรับ 3G แขวนดีกว่า !! (มีคลิป)

<<>> พอดีกว่า! เดวิด เลมิเยอซ์ อดีตแชมป์โลกรุ่นมิดเดิ้ลเวธประกาศแขวนนวมแล้ว!
 
 
 
 
หลังจากที่เทิร์นโปรชกมวยสากลมา 15 ปี ในที่สุด David Lemieux (43-5, 36 KO) อดีตแชมป์โลกรุ่นมิดเดิ้ลเวธชาวแคนาดาก็ได้ตัดสินใจขอแขวนนวม ยุติอาชีพนักมวยของเขาลงแล้วด้วยวัย 33 ปี โดยไฟต์สุดท้ายของ Lemieux ที่ฝากเอาไว้ให้แฟนมวยได้ชมกันก็คือไฟต์ที่เขาแพ้น็อคให้กับ David Benavidez ในไฟต์ชิงแชมป์เฉพาะกาลรุ่นซูเปอร์มิดเดิ้ลเวธของ WBC เมื่อเดือนพฤษภาที่ผ่านมานั่นเอง
 
 
สำหรับตัว Lemieux นั้นสร้างชื่อจากการเป็นมวดาวรุ่งในเขตแคนาดา ก่อนที่จะข้ามมาประกาศศักดาที่แผ่นดินสหรัฐอเมริกาอย่างยิ่งใหญ่ในปี 2014 จากการชนะน็อค Gabriel Rosado จากนั้นก็โชว์เทพในไฟต์ต่อมาด้วยการยำใหญ่ Hassan N’Dam จนได้ตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นมิดเดิ้ลเวธของ IBF มาครอง
 
 
 
 
อย่างไรก็ตาม เพียงแค่ 4 เดือนหลังได้แชมป์โลก Lemieux ก็มีเหตุให้เสียแชมป์อย่างรวดเร็วเลยเมื่อเขาแพ้น็อคให้กับยอดมวยจอมโหดอย่าง Gennady Golovkin ที่ขณะนั้นเป็นแชมป์โลกของ WBA(ซูเปอร์), WBC(เฉพาะกาล) และ IBO โดยหลังจากนั้น เส้นทางอาชีพของ Lemieux ก็จัดว่าลุ่มๆดอนๆ มีผลงานที่พอจะเป็นที่จดจำบ้างก็คือไฟต์ที่เขาชนะน็อค Curtis Stevens และ Gary “Spike” O’Sullivan ทว่าพอถึงคราวที่ได้ขึ้นชิงแชมป์ เขาก็มีอันต้องพบความพ่ายแพ้ให้กับนักชกอย่าง Billie Joe Saunders และ Benavidez
 
 
boxing
 

 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comด้เลยครั

       www.youtube.com/channel/UCrV_SXijXzgc2Si0DqM9mdg

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version