Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

# Rajadamnern World Series ??!!

<<>> เปิดตัวกันไปแล้วเป็นที่เรียบร้อยนะครับสำหรับ RWS: Rajadamnern World Series มหกรรมทัวร์นาเม้นต์ขนานใหญ่ของเวทีราชดำเนินที่ตั้งใจไว้เลยว่าจะมาเปลี่ยนแปลงวงการมวยไทยในบ้านเราให้ก้าวไปสู่มิติใหม่ๆ หลุดพ้นจากขนบเดิมๆ
 
 
 
 
 
 
สำหรับตัวทัวร์นาเม้นต์นี้ก็จะประกอบไปด้วย 5 พิกัดน้ำหนักด้วยกันนะครับคือ เฟเธอร์เวธ (126 ปอนด์), ไลท์เวธ (135 ปอนด์), เวลเตอร์เวธ (147 ปอนด์), ไลท์มิดเดิ้ลเวธ (154 ปอนด์) และที่พิเศษสุดเลยก็คือ มวยหญิงรุ่นฟลายเวธ (112 ปอนด์) ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์เลยด้วยที่จะมีการจัดมวยหญิงขึ้น ณ เวทีอันเก่าแก่ของราชดำเนิน
ในส่วนของจุดขายสำคัญที่ทำให้ทัวร์นาเม้นต์ RWS แตกต่างจากทัวร์นาเม้นต์มวยไทยประเภทอื่นๆก็คือกฎกติกาและฟอร์แม็ตต่างๆของการแข่งขันที่ต้องบอกเลยว่าแหวกแนวสุดๆ
 
 
 
 
 
 
โดยกติกาที่เด่นๆเลยก็เช่น การยกเลิกการให้คะแนน 10-10 ในแต่ละยกเพื่อบีบให้นักมวยออกอาวุธสู้กันให้เต็มที่เพื่อหาผู้ชนะที่เด็ดขาด, การนับนักมวยในกรณีที่โดนอาวุธร่วง ถ้ากรรมการเห็นว่าโดนอาวุธแล้วหล่นนวมแตะพื้น (ยกเว้นเสียหลักเสียเหลี่ยม เช่น โดนถีบแล้วเสียหลักล้ม) ก็จะนับทันที ลุกช้าลุกเร็วไม่มีผล, การเปิดเผยสกอร์การ์ดให้เห็นไปเลยว่าจบยกนี้ใครได้คะแนนไป ไปจนถึงการลดขนาดเวทีลงเพื่อให้เกิดแอ็คชั่นมันส์ๆมากขึ้น
 
 
ทั้งนี้ผู้เข้าแข่งขันของ RWS ในแต่ละพิกัดน้ำหนักจะมีด้วยกันรุ่นละ 8 คน โดยจะแบ่งเป็นรอบแบ่งกลุ่มและรอบเพลย์ออฟ ซึ่งรอบแบ่งกลุ่มจะแบ่งออกเป็น 2 กรุ๊ป กรุ๊ปละ 4 คน แข่งแบบวนเจอกันให้ครบทุกคู่ และมีการเก็บคะแนนในแต่ละไฟต์ด้วย ชนะได้ 3 แต้ม เสมอได้ 1 แต้ม และแพ้ไม่ได้อะไรเลย นอกจากนี้ยังมีคะแนนโบนัสเพิ่มเติมให้กับผู้ที่ชนะน็อคหรือปิดเกมคู่ชกได้สำเร็จด้วย โดยน็อคยกแรกได้เพิ่ม 3 แต้ม ยกสองได้ 2 แต้ม และยกสามได้ 1 แต้ม จบการแข่งขันใครได้คะแนนมากที่สุด 2 อันดับแรกก็จะได้ผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟต่อไป
 
 
 
 
 
กติกาของรอบเพลย์ออฟก็จะเหมือนกับทัวร์นาเม้นต์มวยไทยทั่วไปเลยคือใช้ระบบแพ้คัดออก ใครเป็นผู้ชนะก็จะได้เข็มขัดของ RWS ไปครองพร้อมด้วยเงินรางวัลอีก 1 ล้านบาท
ใครที่อ่านแล้วสนใจอยากดูว่าการแข่งขันสุดแหวกแนวนี้จะเป็นอย่างไรก็รอชมกันได้ครับ เริ่มวันศุกร์หน้า ถ่ายทอดสดทางช่อง Workpoint ตั้งแต่เวลา 21.15 น. เป็นต้นไป
 
.
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comด้เลยครั

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version