Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

# WBC เข้ม ปลดแน่หาก เอสตราด้า ชก โจชัว ฟรังโก !!

<<>> น่าจะตกที่นั่งลำบากแล้วล่ะครับสำหรับ Juan Francisco Estrada (42-3, 28 KO) แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวธคนปัจจุบันของ WBA(ซูเปอร์), WBC(แฟรนไชส์) และ The Ring ที่ขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงเจรจาหาวันขึ้นชกรวมแชมป์กับทางฝั่ง Joshua Franco (18-1-2, 8 KO) แชมป์โลกของ WBA อยู่
ทั้งนี้เพราะว่าล่าสุดทางด้าน WBC ได้ออกมาประกาศแล้วว่าพวกเขามีแผนจะปลด Estrada ลงจากตำแหน่งแชมป์แฟรนไชส์หาก Estrada ไม่ยอมมาชกป้องกันแชมป์กับคู่ปรับเก่าของเขาอย่าง Roman “Chocolatito” Gonzalez (51-3, 41 KO) ในไฟต์ต่อไป
 
 
                                        izquierdazo.com
 
 
“ถ้าเขาเลือกที่จะชกกับ Joshua Franco งั้นก็แสดงว่าเขาเลือกที่จะถอนตัวออกจากเส้นทางของ WBC แล้ว” Mauricio Sulaiman ประธานของ WBC ให้สัมภาษณ์
“ถ้าเขาอยากชกกับ Franco และยอมหารค่าตัวจากเงินประมูล 120,000 เหรียญ นั่นก็เป็นสิทธิของเขา เลือกเอาเองละกันว่าจะเลือกทางนั้นหรือทำตามคำสั่งของเราด้วยการเปิดศึกภาคสามกับ Chocolatito”
 
 
เผื่อใครสงสัย แชมป์แฟรนไชส์นั้นถือเป็นแชมป์โลกชนิดพิเศษที่ WBC สถาปนาขึ้นมาเพื่อให้แชมป์โลกของพวกเขาสามารถปลีกตัวไปทำซูเปอร์ไฟต์ที่ต้องการได้โดยที่ไม่ต้องมาคอยป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับให้เสียเวลา พูดง่ายๆคืออยากจะชกกับใครก็สามารถทำได้หมด ไม่ถูกเหนี่ยวรั้งไว้ด้วยกฎเกณฑ์ใดๆ
 
 
 
                                  3kingsboxing.com
 
 
สำหรับในเคสของ Estrada นั้น เขาได้รับการเลื่อนสถานะขึ้นเป็นแชมป์แฟรนไชส์หลังจากที่ยื่นคำร้องไปยังทาง WBC เพื่อขอเปิดศึกภาคสามกับ Gonzalez หลังชนะคะแนน Gonzalez มาได้แบบไม่เอกฉันท์เมื่อเดือนมีนาปีก่อน
โดยจริงๆแล้ว Estrada จะต้องป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับกับคู่ปรับเก่าและอดีตแชมป์โลกคนก่อนอย่างศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ซึ่งสุดท้ายทาง WBC ก็ยอมอนุมัติคำขอของ Estrada ทำให้เขาได้กลายเป็นแชมป์แฟรนไชส์อย่างที่เห็นนี่แหละ
 
 
 
อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ได้เป็นแชมป์แฟรนไชส์ โปรเจ็คต์ไฟต์ภาคสามของ Estrada กับ Gonzalez กลับไม่คืบหน้าซักทีเมื่อไฟต์ของพวกเขามีอันต้องล่มลงถึง 2 ครั้ง 2 คราจากการที่ทั้งคู่ผลัดกันติดเชื้อโควิด 19 ก่อนที่จู่ๆ Estrada จะเลือกขานรับคำสั่งของ WBA และพยายามหันไปเปิดศึกกับ Franco แทนซะงั้น
“เข็มขัดเส้นนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเปิดโอกาสให้ Estrada ชกไฟต์ภาคสามกับ Chocolatito เพราะว่ามันเป็นไฟต์ที่ทุกคนต่างก็อยากดูกันสุดๆ สถาบันของเราพยายามมาเป็นปีแล้วที่จะทำให้ไฟต์นี้เกิดขึ้น แต่จู่ๆทาง WBA กลับโผล่มาขัดคอพวกเราซะงั้น”
 
 
 
                                      www.ringtv.com
 
 
“ถ้า Estrada เลือกที่จะทำตามคำสั่งของ WBA ก็ไม่เป็นไร เขาก็แค่เสียแชมป์แฟรนไชส์แค่นั้นเอง เขาเป็นคนตัดสินใจเองคนเดียวเลย ง่ายๆแค่นี้เอง”
ทั้งนี้ Estrada กับ Franco ได้จบการประมูลเพื่อจัดไฟต์กันไปตั้งแต่เมื่อเดือนเมษาที่ผ่านมาแล้ว โดย Golden Boy ซึ่งเป็นโปรโมเตอร์ของ Franco เป็นฝ่ายชนะการประมูลไปด้วยจำนวนเงิน 120,000 เหรียญ กระนั้นก็ยังไม่มีการประกาศยืนยันวันที่หรือสถานที่ที่แน่ชัดของไฟต์นี้ออกมานะครับ
 
 
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comด้เลยครั

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version