Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

# ว๊าว! ยุ่นตะลึง *บัวขาวแห่งญีปุ่น* ?? (มีคลิป)

5 เรื่องที่ต้องรู้ของ "ฮิโรกิ อากิโมโตะ" ผู้ท้าชิงที่รอโค่นบัลลังก์ "กัปปิตัน"

 

<<>>ทำความรู้จัก “ฮิโรกิ อากิโมโตะ” นักคิกบ็อกซิ่งฟอร์มแรง ผู้ท้าชิงที่เตรียมรอโค่นบัลลังก์แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต ของ “กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” ในศึก ONE X ซึ่งจะถ่ายทอดสดจากสิงคโปร์ในวันเสาร์ที่ 26 มีนาคมนี้

 
สำหรับ ฮิโรกิ นักสู้หนุ่มวัย 29 ปีจากญี่ปุ่น ปัจจุบันรั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับ 2 ของแรงกิง โดยมีสถิติการชกใน ONE ที่ยอดเยี่ยม ชนะ 5 จาก 6 ไฟต์ที่ขึ้นชก โดยพ่ายให้กับ “โจเซฟ ลาซิรี” เพียงคนเดียวเท่านั้น

ก่อนที่ “ฮิโรกิ อากิโมโตะ” จะเขย่าบัลลังก์แชมป์โลก วันนี้เราจะไปเปิดปูมหลังที่มาที่ไป และสถิติที่น่าสนใจบนเส้นทางสายนักสู้ ของกำปั้นสายเลือดบูชิโดรายนี้กัน
 
 


 
1. ฝึกคาราเต้เพราะถูกบูลลี่
 

ฮิโรกิ และเริ่มฝึกศิลปะการต่อสู้ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ หลังจากถูกบูลลี่ในโรงเรียน โดยเริ่มต้นจากเคียวคุชิน หนึ่งในศาสตร์การต่อสู้ของคาราเต้ ที่เน้นความหนักหน่วงรุนแรง ของการเตะและออกหมัด รวมถึงมีความเร็วกว่าการต่อสู้แบบคาราเต้ทั่วไป
 
 


 
2. ได้รับฉายา “บัวขาวแห่งญี่ปุ่น”
 

กำปั้นหนุ่มชาวญี่ปุ่นรายนี้ เริ่มลองวิชาการต่อสู้ใหม่ๆนอกจากคาราเต้ที่ตัวเองถนัด โดยมีโอกาสขึ้นสังเวียนคิกบ็อกซิ่งครั้งแรกเมื่ออายุ 15 ปี และโชว์ฟอร์มดีจนได้รับฉายาว่า “บัวขาว บัญชาเมฆ แห่งญี่ปุ่น” เพราะมีสไตล์ที่คล้ายคลึงกับยอดนักสู้ชาวไทย
 


 
3. กวาดแชมป์ในบ้านเกิด

หลังหันมาเอาดีด้านการเป็นนักสู้แบบเต็มตัว ฮิโรกิ ก็คว้าแชมป์มาครองในกีฬาหลายประเภท ทั้ง มวยไทย, คิกบ็อกซิ่ง และ คาราเต้ โดยคว้าเข็มขัดแชมป์ WBC มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ของญี่ปุ่น และแชมป์โลกคาราเต้ WFKO Kyokushin
 


 
4. จากครอบครัวเพื่อไล่ความฝัน

เมื่ออิ่มตัวกับความสำเร็จในบ้านเกิด ฮิโรกิ ก็ตัดสินใจเข้ามาอยู่กับค่ายอีโวล์ฟเมื่อปี 2561 เพื่อหาความท้าทายใหม่ๆในชีวิต แต่สิ่งที่ยากที่สุดในตอนนั้นคือการต้องห่างครอบครัว และลูกน้อยที่เพิ่งลืมตาดูโลกได้เพียงแค่ 6 เดือนเท่านั้น
 


 
5. อัปเลเวลสู่การเป็นแชมป์

หลังเข้ามาสู่ชายคา ONE ฮิโรกิ ก็พัฒนาและฝึกฝนฝีมืออย่างหนัก เพื่อก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง ในรุ่นแบนตัมเวต ให้ได้ และปัจจุบันยังคงรักษาสถิติชนะรวด 4 ไฟต์ต่อเนื่อง กระทั่งได้สิทธิ์ขึ้นชิงแชมป์กับ “กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” ในไฟต์ที่จะถึงนี้
 
 

 
 
ติดตามชม “ฮิโรกิ vs กัปปิตัน” ศึก ONE X 26 มี.ค. 65 แนะนำให้ลงทะเบียนรับชมทาง watch.onefc.com โดยช่วงที่ 1 และ 2 ไม่มีค่าใช้จ่าย ส่วนช่วง 3 (6 คู่สุดท้าย) ลงทะเบียนรับชมเพียง 170 บาทเท่านั้น!
 
 
 
 
 
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version