Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

# 10 ไฟต์ 5 ประเด็น *รถถัง-ดีเจ* ONE X ซงประชัน !!

 
 

<<>> เปิดปูมชีวิตของ “Mighty Mouse” ดิมิเทรียส จอห์นสัน หรือ “ดีเจ” แชมป์โลกศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) 12 สมัยผู้ยิ่งใหญ่ ซึ่งตั้งแต่วัยเด็กจนกว่าจะประสบความสำเร็จอย่างเช่นทุกวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องแลกมาด้วยความยากลำบากและอดทน

สำหรับ “ดีเจ” คือหนึ่งในนักสู้ชั้นนำ ที่มีคิวขึ้นโชว์ฝีมือบนศึก ONE X เพื่อฉลองครบรอบ 10 ปี วัน แชมเปียนชิพ โดยจะพบกับ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ในกติกาพิเศษมวยไทย-MMA ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันเสาร์ที่ 26 มีนาคมนี้ ที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม

แต่ก่อนที่จะได้เห็นฝีมือของ “ดีเจ” ในศึกประวัติศาสตร์กับ “รถถัง” วันนี้เราจะพาไปย้อนถึงที่มา ของยอดนักสู้ชาวอเมริกันรายนี้ว่า มีเรื่องราวที่น่าสนใจอย่างไรบ้าง ก่อนจะก้าวขึ้นมาประสบความสำเร็จอย่างเช่นทุกวันนี้
 


 
#1.โตมากับคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว

ชีวิตของ “ดีเจ” เติบโตขึ้นมาพร้อมกับครอบครัว ในย่านปาร์กแลนด์ รัฐวอชิงตัน โดยมีคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว เป็นผู้รับผิดชอบชีวิตลูกๆ อีก 3 คน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างลำบาก แต่ คาเรน ก็พยายามสอนให้ลูกทุกคน รู้ถึงคุณค่าของการทุ่มเททำงานหนัก และอยู่กับมันอย่างมีความสุข


#2.ไม่เคยรู้ว่าแม่หูหนวก

แม่ของ “ดีเจ” ต้องเลี้ยงลูกตามลำพัง หลังแยกทางกับผู้เป็นพ่อ แต่นั่นกลับไม่ใช่ข้ออ้างในการใช้ชีวิตประจำวัน ทำให้ “ดีเจ” ไม่รู้ว่า แม่ของตัวเองมีความบกพร่องทางการได้ยิน และเขาเองก็แทบไม่อยากเชื่อด้วยซ้ำ เมื่อได้ยินพี่สาวบอกความจริงดังกล่าวในวัยเด็ก


#3.จากชอบเกม สู่สตรีมเมอร์ชื่อดัง

อีกหนึ่งความทรงจำในวัยเด็กของ “ดีเจ” คือการเล่นเกมแฟมิคอมกับพี่น้องในครอบครัว ทำให้ในปัจจุบันเขาหันมาเอาดีกับการเป็นนักสตรีมเกมอีกบทบาท ทาง Twitch โดยชื่อช่องว่า Mightymouseufc125 และวางแผนที่จะเอาจริงเอาจังกับอาชีพนี้ หลังแขวนนวมอีกด้วย
 


 
 

#4.ป้องกันแชมป์โลก 11 ไฟต์ติดต่อกัน

สำหรับ “ดีเจ” ถือครองสถิติป้องกันแชมป์โลก MMA ได้มากถึง 11 ไฟต์ติดต่อกัน ซึ่งรวมเป็นเวลาเกือบ 5 ปี นับตั้งแต่กระชากเข็มขัดแชมป์รุ่นฟลายเวตมาครองได้เมื่อปี 2555 แถมยังเป็นการเอาชนะคู่ต่อสู้แบบไม่ครบยกถึง 7 ไฟต์ด้วยกัน


#5.ที่มาของฉายาสุดน่ารัก

ถึงแม้จะเป็นนักสู้ขาโหดบนสังเวียน แต่ที่จริงแล้ว “ดีเจ” ก็มีมุมน่ารักและอ่อนโยนอยู่ไม่น้อย เพราะฉายา “Mighty Mouse” ที่ใช้บนสังเวียน ก็มาจากตัวการ์ตูนหนูจอมพลังยอดฮิตในอเมริกาช่วงปี 50 ที่เขาชื่นชอบในวัยเด็กนั่นเอง
 
 
 
 

ย้อนรำลึกสถิติอันน่าทึ่งของ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ที่ยังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นตลอด 10 ไฟต์บนสังเวียน ONE ก่อนที่เขาจะปะทะเดือดกับ “ดิมิเทรียส จอห์นสัน” ภายใต้กติกาพิเศษมวยไทย – การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ในศึก ONE X ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันเสาร์ที่ 26 มีนาคมนี้  



สำหรับ รถถัง ถึงจะยังไม่เคยบู๊ในกติกา MMA มาก่อน แต่เขามั่นใจไม่น้อยว่าจะเป็นผู้ชนะในไฟต์ประวัติศาสตร์นี้ เพราะได้ซุ่มซ้อมเคล็ดวิชา MMA มาพักใหญ่ รวมถึงการโจมตีด้วยอาวุธที่หนักหน่วง รุนแรง น่าจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญสู่ชัยชนะ



ขณะที่สถิติบนสังเวียน วัน แชมเปียนชิพของ รถถัง อยู่ในขั้นไร้รอยด่างพร้อย โดยเขาตะลุยเก็บแต้มชัย 10 ไฟต์รวดจนถึงปัจจุบัน ส่วนจะมีใครที่เคยเป็นเหยื่อของเขามาบ้างนั้น เราจะพาย้อนไปดู

 



1. “เซอร์จิโอ วีลเซน”


รถถัง ประเดิมไฟต์แรกใน ONE เมื่อเดือนกันยายนปี 2561 พบกับ “เซอร์จิโอ วีลเซน” กำปั้นชาวดัตช์-ซูรินาเม ซึ่งมีดีกรีเป็นถึงแชมป์รายการไลออนไฟต์ แต่ รถถัง โชว์ฟอร์มได้เหนือกว่าอย่างชัดเจน ไล่ต้อนคู่ต่อสู้อยู่ข้างเดียว กระทั่งเอาชนะคะแนนไปอย่างเป็นเอกฉันท์



2. “ฟาห์ดี คาเล็ด”


หลังจากนั้นไม่กี่เดือน รถถัง ก็ได้คิวขึ้นบู๊อีกครั้ง ตามคำเรียกร้องของแฟนๆ ด้วยการปะทะกับ “ฟาห์ดี คาเล็ด” จากตูนิเซีย ซึ่งนักบู๊ชาวไทย เป็นฝ่ายเดินหน้าไล่ต้อนอยู่ฝ่ายเดียว ประเคนอาวุธหนักเข้าใส่คู่แข่งจนเจียนอยู่เจียนไปหลายครั้ง ก่อนที่ รถถัง จิตรเมืองนนท์ จะเอาชนะไปแบบไร้ปัญหาหลังครบ 3 ยก



3. “ฮาคิม ฮาเมช”


“ฮาคิม ฮาเมช” นักสู้จากแดนน้ำหอม ดูเหมือนจะเตรียมตัวมาดีกว่าที่คาด เพราะเป็นฝ่ายปักหลักแลกอาวุธกับ รถถัง ได้อย่างสูสีเร้าใจ แต่โดยรวมแล้วไฟต์นี้ รถถัง ยังเป็นฝ่ายโจมตีเข้าเป้าได้น้ำได้เนื้อกว่า ทำให้ไล่เบียดเอาชนะไปได้แบบไม่เอกฉันท์



4. “ซก ที”


ครั้งนี้ รถถัง ได้เจอกับคู่ต่อสู้ที่ใกล้ตัวมากขึ้น เพราะ “ซก ที” หรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อของ “กาก้า แป๊ะมีนบุรี” มีกระดูกมวยไทยและชั่วโมงบินค่อนข้างสูง แต่ถึงอย่างไรก็ไม่อาจต้านทานความแข็งแกร่งของ รถถัง เมื่อโดนกระหน่ำเตะเจาะยางจนแพ้น็อกไปในยกที่ 2 เท่านั้น



5. “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี”


นี่คือไฟต์ที่แจ้งเกิด รถถัง ในฐานะนักสู้ระดับโลกอย่างเต็มตัว เมื่อได้ขึ้นชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวตกับ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” นักชกหน้าหยกชาวอังกฤษ ที่เพิ่งกระชากเข็มขัดมาจาก “สามเอ ไก่ย่างห้าดาว” เมื่อไม่กี่เดือนก่อนหน้านั้น แม้จะเสียเปรียบเรื่องรูปร่าง แต่ รถถัง กลับทำได้ดีกว่า เมื่อเป็นฝ่ายเดินบดและเกือบเช็กบิล แฮ็กเกอร์ตี หลายครั้ง ก่อนจะเอาชนะคะแนน พร้อมกระชากเข็มขัดแชมป์มาครองอย่างสะใจ



6. “วอลเตอร์ กอนซาลเวส


การป้องกันแชมป์โลกครั้งแรกสำหรับ รถถัง ไม่ใช่งานง่ายนัก เมื่อต้องโคจรมาพบกับ “วอลเตอร์ กอนซาลเวส” กำปั้นจอมพริ้วจากแดนแซมบ้า ซึ่งตลอดทั้ง 5 ยก ทั้งคู่แลกอาวุธอย่างดุเดือดชนิดใครดีใครอยู่ กระทั่งครบยกเป็นฝ่าย รถถัง ที่ป้องกันเข็มขัดเอาไว้ได้สำเร็จ


7. “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” (ภาคสอง)

รถถัง เปิดโอกาสให้โจทก์เก่าอย่าง “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ได้ล้างตาอีกครั้ง ในศึก ONE : A New Tomorrow ที่เมืองไทย แต่ผลลัพธ์กลับจบเร็วกว่าที่คาด เมื่อ รถถัง ที่ได้เปรียบเสียงเชียร์ ไล่ต้อนคู่แข่งจากเมืองผู้ดีอยู่ฝ่ายเดียว ก่อนเอาชนะทีเคโอไปในยกที่ 3 เท่านั้น
 

 
8. “เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี”

ศึกสายเลือดไทยครั้งแรกของ รถถัง ถือว่าเป็นมวยที่ถูกคู่ เมื่อต้องมาเผชิญหน้ากับอีกหนึ่งจอมดีเดือดของวงการอย่าง “เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี” ซึ่งก่อนหน้านี้ผลัดกันแพ้-ชนะมาคนละครั้ง ในไฟต์นี้ปรากฎว่า รถถัง ทำได้ดีกว่าอย่างชัดเจน โดยเฉพาะลูกหนักในจังหวะคลุกวงใน เป็นฝ่ายชนะคะแนนไปแบบเอกฉันท์
 


9. “ทาเกียร์ คาลิลอฟ”

เปิดศักราชใหม่ปี 2564 รถถัง สร้างความฮือฮาในกับแฟนๆ ด้วยการข้ามสายมาชิมลางกติกาคิกบ็อกซิ่งครั้งแรก โดยพบกับ “ทาเกียร์ คาลิลอฟ” กำปั้นจอมเทคนิคจากรัสเซีย ซึ่งไฟต์นี้ ทั้งคู่สู้กันแบบสูสี แต่ รถถัง เป็นฝ่ายเบียดชนะคะแนนแบบไม่เอกฉันท์ในที่สุด
 


10. “แดเนียล วิลเลียมส์”

ไฟต์ล่าสุดของ รถถัง คือการพบกับ “มินิที” แดเนียล วิลเลียมส์ ลูกครึ่งไทย-ออสซี ในศึก ONE on TNT I เมื่อเดือนเมษายนปี 2564 และ ถึงแม้ “มินิที” จะพกหัวใจขึ้นมาสู้ แต่ชื่อชั้นและประสบการณ์ยังเป็นรอง รถถัง อยู่หลายขุม โดนทั้งนับแปดและโดนศอกจนคิ้วแตก ทำให้เป็น “รถถัง จิตรเมืองนนท์” เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนไปได้ตามคาด
 


 
ส่วนในไฟต์ต่อไป นักมวยจอมบู๊ขวัญใจชาวไทยจะสานต่อสถิติไร้พ่ายเป็นไฟต์ที่ 11 ได้หรือไม่ “ดิมิเทรียส จอห์นสัน” เท่านั้น ที่จะเป็นผู้ให้คำตอบ

แฟนๆสามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE X ได้ในวันเสาร์ที่ 26 มี.ค. 65 เริ่มตั้งแต่เวลา 12:00 น. เป็นต้นไป ตรวจสอบวิธีการรับชมได้ที่ ONEFC.com/th
 
 
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version