Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

บุกไทย..แชมป์ยุ่นมวยไทยโลก..

-@@-  15 ม.ค. ที่ห้องอาหารกนิษฐา เอเชียทีค พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำให้กับ เท็ตซึยะ ยามาโมโต้ นักชกซามูไร ที่เพิ่งคว้าแชมป์ สภามวยโลก มวยไทย รุ่น 140 ปอนด์ ด้วยการชนะน็อก สะเก็ดดาว เพชรพญาไท ยกที่ 3 ที่โตเกียว เมื่อ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา

 

 

 

“ตัวเท็ตซึยะ ผู้นี้ปัจจุบันโด่งดังมากที่ญี่ปุ่น หลังจากล่าสุดคว้าแชมป์มวยไทยของสภามวยโลกได้สำเร็จ บรรดาสปอนเซอร์ทยอยจัดงานเลี้ยงฉลองกันนานนับเดือน มีภาพขึ้นคัตเอาท์โปรโมทตามเมืองใหญ่ๆในญี่ปุ่น และครั้งนี้เพิ่งเดินทางมาไทยเป็นครั้งแรก หากคนไทยเปิดใจให้กว้างและยอมรับนักชกต่างชาติ เหมือนกับความโด่งดังของเท็ตซึยะที่หลงใหลมวยไทย ก็จะเป็นการเผยแพร่ชื่อเสียงของการต่อสู้มวยไทย ให้เป็นที่ยอมรับสากลไปทั่วโลกอีกทางหนึ่งด้วย” บิ๊กโก กล่าว

 

ด้าน เท็ตซึยะ ยอดมวยไทยชาวซามูไร เปิดใจว่า ตนเองเป็นชาวพุทธมาเมืองไทยครั้งแรก ได้เช่าพระรอดซึ่งเป็นพระเครื่องบูชา พร้อมไปไหว้พระทำบุญ ที่วัดศรีสมาน จังหวัดฉะเชิงเทรา ตนเคยชกกับนักมวยไทยมามากมาย ทั้งแสนชัย พี.เค.แสนชัยฯ ,แก่นศักดิ์ ส.เพลินจิต ฯลฯ มีดีกรีแชมป์ 7 เส้น รวมทั้งเคยต่อย K-1 เวิล์ด แม็กซ์ ในปี 2010 และมีคิวจะป้องกันแชมป์ สภามวยโลก มวยไทย กับ เควิน รอสส์ ชาวสหรัฐ ในเดือนมี.ค. ซึ่งข่าวมาเมืองไทยดังกล่าวมีสื่อมวลชนชาวปลาดิบ รายงานและเผยแพร่กลับไปเป็นข่าวใหญ่ตามหน้าหนังสือพิมพ์ที่ญี่ปุ่นในวันรุ่งขึ้นอีกด้วย..

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version