Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

# *ยุบลุมพินี* แชมป์ญี่ปุ่นครวญ ใจไม่สู้ ถ้าอยู่อย่างไทย !!

<<>> สื่อญี่ปุ่น ยี่ห้อ KONG (ก๊อง) รายงานข่าวทางโลกโซเชียล ชนิดข้อมูลละเอียดยิบ ถึงกรณี ผู้บริหารราชการกองทัพบกของไทย มีนโยบายจะปรับเปลี่ยน กิจกรรมของ เวทีสยามมวยลุมพินีถึงขั้นที่ว่า เลิกจัดมวยไทย แล้วหันไปส่งเสริม กิจกรรมให้ประชาชนหันไปเล่น เทควันโด ยูโด หรือเรียนมวยสากล ฯลฯ โดยเปลี่ยนสภาพเวทีมวยฯเป็นศูนย์กีฬานันทนาการแทน
 
 
 
 
 
 
ข่าวดังกล่าว สร้างความสนใจให้กับชาวญี่ปุ่นไม่น้อย โดยเฉพาะในวงการมวย เพราะที่ญี่ปุ่น มีแชมเปียนมวยไทยมากมาย “โยชินาริ นาดากะ” แชมเปียนมินิฟลายเวต เวทีลุมพินี สาขาในญี่ปุ่น พร้อมทีมงานรู้สึกกังวลในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก ให้ความเห็นว่า หากมีการยุบเวทีมวยลุมพินีในไทยจริง ก็ยังไม่รู้จะตัดสินใจอย่างไรต่อไป เพราะช่วงนี้ปัญหาโควิดยังรุนแรง ตนเองก็ยังไม่สามารถขึ้นชกป้องกันแชมป์ได้เลย
 
 
“….แต่หากทางประเทศไทยจะปิดเวทีมวยจริง ก็รู้สึกเสียดาย ที่ผู้มีอำนาจนั้นใจไม่สู้ และไม่คิดปกป้องอนุรักษ์ศิลปะการต่อสู้ที่แม้แต่คนญี่ปุ่นยังเชิดชูและเลื่อมใสอย่างมวยไทย !!”
อย่างไรก็ตาม เมื่อ 8 ก.พ. 64 ข่าวสด ได้มีการสอบถามไปยัง “แสนชัย โจ๊กเกอร์” หรือนาย แสนชัย ทองไกรแสน อดีตนักมวยไทยเก่า ผู้ผันตัวเป็นโปรโมเตอร์ มีครอบครัวอยู่ที่ญี่ปุ่น และจัดการแข่งขันมวยไทย ในแบรนด์ของ เวทีลุมพินี ประจำประเทศญี่ปุ่น เผยว่า
 
 
เมื่อคืนนี้ (7 ก.พ.) ตนได้รับรับสายทางไกลจาก “เสธ.เปิ่น” พ.อ.สมสกุล วิจิตรภาพ เลขาธิการเวทีมวยลุมพินี โทรมาจากเมืองไทย ชี้แจงถึงข่าวลือดังกล่าว พร้อมยืนยันว่า นโยบายล่าสุดภายในของทางผู้ใหญ่ในกองทัพบกนั้น ยังคงจะให้การสนับสนุนแข่งขันมวยไทยต่อไป โดยจะยังคงจัดสัปดาห์ละ 3 วัน ทุกวัน ศุกร์ เสาร์ และ อังคาร เพียงแต่ในช่วงวิกฤตไวรัสขณะนี้ คงต้องปิดชั่วคราว คาดว่า จะกลับมาเริ่มจัดแข่งขันได้เร็วที่สุดช่วงเดือนมี.ค.เป็นต้นไป ถึงกระนั้นอาจจะต้องเป็นระบบปิด คือยังไม่ให้มีผู้เข้าชม จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายดีขึ้น
 
 
 
 
 
นายแสนชัย เผยอีกว่า ตนเองได้รับลิขสิทธิ์จัดมวยไทยเต็มรูปแบบ พร้อมแบรนด์จากเวทีมวยลุมพินี สามารถจัดมวยไทยในญี่ปุ่นมายาวนานหลายปี มีแชมเปี้ยนเกือบครบทุกรุ่น ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีการจัดอันดับเคลื่อนไหวมีมาตรฐาน นักมวยที่จะได้สิทธิ์ชิงแชมป์จะต้องมีผลการชกดี มีชื่อติดอันดับท็อปเท็น และแชมเปี้ยนจะเป็นผู้ตัดสินใจเลือกป้องกัน
 
 
มวยไทยได้รับความนิยมในญี่ปุ่น และยอมรับว่า เป็นศิลปะการต่อสู้ที่ดีที่สุดในโลก แบรนด์ของมวยลุมพินีนั้นได้รับการยอมรับไปทั่วโลก ตอนแรกเมื่อทราบข่าวจากเมืองไทย ว่าอาจจะปิดเวทีลุมพินี รู้สึกตกใจมาก แต่เมื่อได้รับการยืนยันจากผู้ใหญ่ทางเมืองไทยแล้วก็รู้สึกเบาใจขึ้น
 
 
นายแสนชัย ผู้ใช้ชีวิตอย่างมั่นคงอยู่ในญี่ปุ่น กล่าวถึงสภาพการณ์ทั่วไปในตอนนี้อีกว่า การจัดมวยไทยในญี่ปุ่นตอนนี้ต้องพักไปอีกสักระยะ คิดว่าประมาณกลางปีนี้ อาจจะกลับมาจัดมีความเคลื่อนไหวได้เหมือนเดิม
 
 
 
ส่วนเรื่องเจ้าภาพโอลิมปิกของญี่ปุ่นนั้น ตอนนี้ ทางรัฐบาลก็ปวดหัวมาก เพราะเสียงประชาชนครึ่งหนึ่งอยากจะจัด แต่อีกครึ่งไม่เห็นด้วย ตนเองก็มองว่าอาจจะได้ไม่คุ้มกับเสีย เพราะสถานการณ์โควิดขณะนี้ก็ยังไม่ดีขึ้น และเศรษฐกิจทั่วโลกก็ย่ำแย่ ทั้งนี้ก็ยังคงต้องรอดูต่อไปว่าจะเป็นอย่างไร
 
 
 
@ News  Photo Credit :: Sodsroi Sawsangvean
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version