Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

# งานงอก JBC ลงแส้ อิโอกะ ฐานโชว์รอยสักไฟต์ป้อง!!

<<>> ท่าทางจะงานงอกแล้วนะครับสำหรับ Kazuto Ioka (26-2, 15 KO) แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวธของ WBO ที่ถึงแม้ว่าไฟต์ล่าสุดเมื่อวันสิ้นปีที่ผ่านมาจะเอาชนะน็อค Kosei Tanaka อดีตแชมป์โลกสามรุ่นไปได้อย่างสวยงาม ทว่ารายงานล่าสุดจากญี่ปุ่นกลับระบุว่าเจ้าตัวกำลังตกเป็นเป้าโจมตีจากทาง JBC โทษฐานที่ละเมิดกฎเหล็กอย่างการโชว์รอยสักระหว่างขึ้นชกนั่นเอง
 
 
 
 
อนึ่ง JBC มีกฎระเบียบข้อบังคับไว้ว่านักชกคนใดก็ตามที่มีรอยสักจะต้องปกปิดมันตอนขึ้นชกด้วยเทปหรือรองพื้น ทั้งนี้เนื่องจาก JBC มองว่ารอยสักถือเป็นมลพิษทางสายตาต่อผู้ชมและตัวนักมวยไม่สมควรนำมาแสดงให้ผู้อื่นเห็นระหว่างขึ้นชก อย่างไรก็ตาม กฎดังกล่าวใช้บังคับกับแค่นักมวยชาวญี่ปุ่นเท่านั้น ส่วนนักชกต่างชาติที่มาชกในแดนปลาดิบสามารถขึ้นชกพร้อมรอยสักได้เลยไม่มีปัญหา
 
 
เอาจริงๆ ไฟต์นี้ Ioka ก็ใช้รองพื้นทาทับรอยสักมาอยู่นะครับ แต่พอชกไปชกมา ไม่รู้ว่าใช้แป้งโกกิหรือใช้สีหมดอายุหรือเปล่า พอโดนเหงื่อหนักๆเข้าดันสลายหายไป หลงเหลือไว้แต่รอยสักโชว์หรา เอาซะ JBC ถึงกับจ้องตาเป็นมันเลยทีเดียว
 
 
tss.ib.tv
 
สาเหตุหลักๆที่ JBC ไม่โอเคกับรอยสักของนักมวยชาวญี่ปุ่นก็สืบเนื่องมาจากพวกเขากลัวว่ามันจะเป็นการเกี่ยวโยงกับอำนาจมืดของเหล่ายากูซ่า ซึ่งแน่นอนครับว่าไม่เป็นผลดีกับภาพลักษณ์โดยรวมของวงการมวยสากลในญี่ปุ่นอย่างแน่นอน แต่ก็นั่นแหละครับ ทุกวันนี้การสักมันกลายเป็นแฟชั่นไปแล้ว ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าสุดท้ายแล้ว JBC จะมีการปรับเปลี่ยนกฎอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้มั้ย เพราะดูท่าว่าในอนาคตอาจจะมีนักมวยหลายคนเดือดร้อนกับเรื่องเหล่านี้แน่ๆ
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version