Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

# วิสัยทัศน์บอสไอบ้าป้ายแดง ขืนขัง *คนเสื้อกล้าม*!!

 

<<>> ประธานไอบาคนใหม่ ป้ายแดง อูมาร์ เครมเลฟ จากรัสเซีย ลั่นจะทำให้ไอบากลับมาเป็นที่ไว้ใจของให้ชาวโลก และไอโอซีไว้ใจอีกครั้ง ก่อนโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส เพื่อให้ไอบ้าได้กลับมาจัดมวยโอลิมปิกอีกครั้ง พร้อมย้ำงานแรกคือเร่งสางหนี้หลายล้านเหรียญสหรัฐของไอบา พร้อมระดมทุนให้ได้ 50 ล้านเหรียญสหรัฐภายใน 2 ปีเพื่อกอบกู้ไอบา จัดตั้งอะคาเดมี่มวยทุกทวีป เพื่อพัฒนานักมวยโค้ชและผู้ตัดสิน ย้ำให้ชาติสมาชิกสามัคคีกันร่วนกันกอบกู้ไอบ้าอังคารที่ 15 ธันวาคม 2563 เวลา 19.46 น.


อูมาร์ เครมเลฟ จากรัสเซีย ซึ่งเพิ่งได้รับเลือกให้เป็นประธานของสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (AIBA) หรือไอบา คนใหม่ ในการประชุมใหญ่ไอบา เมื่อ 12-13 ธ.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดได้ออกมาประกาศนโยบาย พร้อมเรียกร้องให้ชาติสมาชิกทั่วโลกมีความสามัคคี ร่วมกันปฏิรูปวงการมวยสากลสมัครเล่นอย่างเร่งด่วน รวมทั้งการปฏิรูปองค์กรของ AIBA ให้กลับมาเป็นที่ยอมรับอีกครั้ง โดยเฉพาะจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล(IOC) หรือไอโอซี หลังจากไอบาถูกสั่งแบนจากไอโอซี เนื่องจากปัญหาเรื่องการตัดสินกีฬามวยสากล ปัญหาความโปร่งใสภายในองค์กร และความโปร่งใสทางสถานะทางการเงิน ทำให้ไอโอซีเข้ามาดำเนินการจัดการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นในโอลิมปิก 2020 “โตเกียวเกมส์” เอง โดยไม่ให้ไอบายุ่งเกี่ยว
 

 
 
สำหร้บการเลือกต้ั้งประธานไอบาคนใหม่ครั้้งนี้ มีชาติสมาชิกไอบา 155 ชาติจาก 5 ทวีป ร่วมออกเสียงผ่านการประชุมออนไลน์ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก่อนที่ อูมาร์ เครมเลฟ จะชนะผู้เข้าแข่งขันอีก 4 คน ได้เป็นประธานไอบาคนใหม่
 
 

 
 
เครมเลฟ เปิดใจหลังได้รับการเลือกตั้งเป็นผู้นำคนใหม่ของไอบาด้วยว่า ตนพูดได้ชัดเจนว่า เส้นทางในการกอบกู้ไอบาขึ้นมาใหม่ให้เป็นที่ยอมรับไม่ใช่เรื่องง่าย ไม่สามารถเกิดขึ้นได้เพียงชั่วข้ามคืน ทุกชาติต้องรวมพลังกันทำงานภาระกิจและเป้าหมายเดียวกัน ในการสร้างความน่าเชื่อถือและความไว้ใจที่ไอบาเคยมีอยู่ในใจของวงการกีฬาโลกกลับคืนมา โดยเฉพาะการทำให้ไอโอซีไว้ใจและยกเลิกโทษแบน นอกจากนั้น ประธานไอบาคนใหม่ เครมเลฟ ประกาศเป้าหมายที่จะสะสางหนี้สินของไอบาที่ทำไว้ก่อนหน้านี้ จำนวนหลายล้านเหรียญสหรัฐให้หมดไป โดยชี้ว่าการจัดการหนี้สินของไอบา ถือเป็นเรื่องสำคัญอันดับแรก ตามที่ตนสัญญาไว้เมื่อประกาศลงชิงตำแหน่งประธานไอบา ซึ่งฝ่ายบริหารของตนตั้งเป้าที่จะระดมทุน 50 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,500 ล้านบาท ) ให้ได้ภายใน 2 ปีนี้ ที่จะนำมาใช้เพื่อกอบกู้ไอบา
 
 

 
 
ขณะเดียวกัน เครมเลพ  ยังประกาศแผนการเงินทุนปีละ 2 ล้านเหรียญสหรัฐ ให้กับชาติสมาชิกของไอบา พร้อมจัดตั้งศูนย์ฝึกบ็อกซิ่ง อะคาเดมี ในแต่ละทวีปเพื่อพัฒนานักกีฬา โค้ชและผู้ตัดสินมวยสากลสมัครเล่นของแต่ละทวีป ในการที่จพัฒนาวงการมวยสากลสมัครเล่นทั่วโลก โดยย้ำว่าเป็นงานที่ตนทำมาตลอดตั้งแต่เป็นประธานสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นรัสเซีย ตั้งแต่ปีพ.ศ.2560 เช่นการจัดศึกมวยสากลสมัครเล่นชาย-หญิงชิงแชมป์โลก 2019 รวมทั้งการเปิดตัวสภามวยสมัครเล่นโลก (Global Boxing Forum) ที่เมืองโซชี ประเทศรัสเซีย ซึ่งเป็นศูนย์กลางแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของวงการมวยสากลสมัครเล่นทั่วโลก ทั้งนักมวยและผู้เกี่ยวข้เอง
 
 

 
 
เครมเลฟ เปิดเผยว่า เขายังมั่นใจด้วยว่าจะทำให้คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี กลับมายอมรับ และไว้ใจ ยกเลิกโทษแบนได้ทันก่อนโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส เพื้่อให้ไอบาได้มาดำเนินการจัดมวยโอลิมปิกอีกครั้ง โดยย้ำว่า “กีฬามวยเป็นกีฬาต่อสู้ สิ่งที่เราต้องสู้ในวันนี้ คือการสู้กับภาระหนี้สิน ต่อต้านการทุจริต และการใช้สารกระตุ้นหรือยาโด๊แ การเทรนนิ่งที่ไม่ดี และไม่ปลอดภัย ตลอดจนการปรับปรุงโครงสร้างของไอบา ความสมดุลในการบริหารองค์กร และการตรวจสอบให้ยุติธรรม จะเป็นจุดสำคัญในการทำงานหน้าที่ประธานไอบาของตนเอง
 
 
cr.รูปจาก AIBA
 
 
 
 
 
@ News  Photo Credit ::
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ..

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version