Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

# ปูเลฟ ท่าดี ทีเหลว เสร็จโจชัว สะบายๆ..(มีคลิป)

รายการ Matchroom Boxing: คู่เอก ชิงแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวธของ WBA(ซูเปอร์), IBF, WBO และ IBO
Anthony Joshua (23-1, 21 KO) vs. Kubrat Pulev (28-1, 14 KO)
 
 
ไฟต์นี้เป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกครั้งแรกของ Joshua นับตั้งแต่เอาชนะคะแนน ได้แชมป์โลกคืนมาจาก Andy Ruiz Jr. เมื่อเดือนธันวาปีก่อน โดยงานนี้ Joshua จะต้องเจอกับ Pulev ผู้ท้าชิงไฟต์บังคับของ IBF จากบัลแกเรียที่ชนะติดต่อกันมา 8 ไฟต์แล้วนับตั้งแต่แพ้น็อคให้ Wladimir Klitschko เมื่อปี 2014 
 
 
 
 
www.sanook.com
 
ทั้งคู่เริ่มเกมด้วยการดวลหมัดแย็บกันไปเรื่อยๆ โดยเป็น Joshua ที่กะจังหวะได้ดีกว่านิดหน่อย คอยถอยวนแย็บดูเชิงไปเรื่อยๆ ไม่รีบร้อน
 
เกมมาถึงจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญในยกสามเมื่อ Joshua ฮุกใส่ Pulev จนมีอาการก่อนระดมพายุหมัดถล่ม Pulev ไม่ยั้งจนทรุดลงไปให้กรรมการนับน็อค ซึ่งถึง Pulev จะลุกกลับมาได้ แต่ก็ไม่หายเมาซักที ถูก Joshua ตามถลุงไม่ยั้งจนร่วงลงไปอีกรอบในช่วงปลายยก
 
 
หลังถูกน็อคดาวน์ไป 2 ครั้งในยกสาม Pulev ก็แผ่วลงชัดเจน ปล่อยให้ Joshua แย็บคุมเกมอยู่ข้างเดียว ยิ่งชกเกมก็ยิ่งขาด เรียกว่าหมัดแย็บของ Joshua คือคีย์สำคัญของไฟต์นี้จริงๆ
 
 
 
www.skysports.com
 
ยกแปด Pulev ตัดสินใจรวบรวมเรี่ยวแรงที่เหลือเดินบดไล่บี้ใส่ Joshua ที่หันไปแย็บกระแทกลำตัวของ Pulev เป็นหลักก่อนที่ในยกเก้า Joshua จะงัดทีเด็ดออกมา เสยอัปเปอร์คัทใส่ Pulev อย่างแรงจนหล่นลงไปให้กรรมการนับ ถึงกระนั้น Pulev ก็ยังกัดฟันลุกขึ้นมาแบบทุลักทุเล ซึ่งแน่นอนครับว่าสุดท้ายก็ทนไม่ไหว ถูก Joshua ซัดหมัดขวา หงายลงไปกองให้กรรมการโบกระงับไฟต์จนได้
 
 
สรุปผลทางการ Joshua ชนะ KO ไปได้ในยกเก้า ป้องกันแชมป์โลกไว้ได้สำเร็จ พร้อมเพิ่มสถิติเป็นชนะ 24 ครั้ง (ชนะน็อก 22 ครั้ง) และแพ้เพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้นตลอดการชกอาชีพ โดยไฟต์ที่แฟนกำปั้นเฝ้ารอก็คือการเผชิญหน้ากับ “ยิปซีคิง” ไทสัน ฟิวรี่ กำปั้นเพื่อนร่วมชาติเจ้าของ แชมป์สภามวยโลก (WBC)
 
 
Boxing Tapes
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version