Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

7 สิ่ง กำหนดอนาคตของหน้าจอแสดงผล..วันพรุ่งนี้..

CES3

 

-@@- บรรยากาศภายในงาน CES 2015 โทรทัศน์ดูเหมือนจะเป็นอุปกรณ์ที่แพร่หลายมากที่สุดภายในงาน มันมีขนาดใหญ่ มันมีแสงสว่าง และมันถูกติดตั้งไว้ทั่วทั้งงาน ทุกค่ายที่ผลิตโทรทัศน์ต่างนำเอารุ่นล่าสุดที่ดีที่สุดมาอวดโฉมภายในงานกันอย่างคับคั่ง

 

ปัจจุบันเทคโนโลยีการแสดงผลของจอโทรทัศน์ได้ทำได้เกินขอบเขตที่สายตาของมนุษย์จะแยกแยะได้ไปไกลมากแล้ว แต่ผู้ผลิตยังไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาเทคโนโลยีการแสดงผลให้สูงยิ่งขึ้นไปอีก โดยอ้างว่าสามารถแสดงเฉดสีและความละเอียดได้สูงขึ้น ซึ่งในงาน CES 2015 มีเทคโนโลยีจอใหม่ๆ ที่น่าสนใจออกมาหลายอย่าง มีอะไรบ้างมาดูกัน

 


1. จอ 4K ไม่ใช่คำตอบสุดท้าย พบกับหน้าจอ 8K

ในขณะที่จอ 4K [Ultra HD] กำลังพยายามที่จะเป็นมาตรฐานในยุคปัจจุบัน ในปีนี้ผู้ผลิตได้เข็น 8K ออกมาสาธิต แล้วเค้าก็เชือ่กันว่า มันจะขายได้อย่างแน่นอน

 

2. Quantum dots เทคโนโลยีการแสดงสีด้วยวิศวกรรมระดับนาโน

เทคโนโลยีที่ได้จากการสังเคราะวัตถุในระดับนาโน ที่บังคับให้อิเล็คตรอน เคลื่อนที่ได้จำกัดภายในควอนตัมดอท ทางผู้ผลิตกล่าวว่าเทคโนโลยีนี้แสดงสีได้ดีกว่าเดิมถึง 30% เลยทีเดียว แถมยังทำให้จอมีความบางมากกว่าเดิมอีกด้วย

 

3. บางยิ่งขึ้นไปอีก

งานนี้ Sony เข็นโทรทัศน์แบบบางพิเศษออกมา มีความหนาเพียง 0.2 นิ้ว ทำให้มันทั้งเบาและบางมากเลยล่ะ 

 

4. จอโค้ง จะเป็นเรือธงของทุกค่ายในปีนี้

ในปีนี้จอระดับ 4K จะเป็นจอมาตรฐาน และจอ 4K แบบโค้ง จะเป็นเรือธงที่ผู้ผลิตทุกค่ายจะแข่งขันกัน

 

5. Smart TV ยังคงมาแรง

ปีนี้ Samsung กับ LG เป็นผู้ผลิตสมาร์ททีวีที่น่าจับตามอง ทั้งคู่พยายามผูกพันธมิตรกับผู้ให้บริการต่างๆ เพื่อสร้างจุดแข็งให้สมาร์ททีวีของตน อย่าง Netflix หรือ Youtube

 

6. ปีของโน๊ตบุ๊คหน้าจอ 4K

ปีที่แล้ว บางค่ายมีการเข็นโน๊ตบุ๊ค ระดับ 4K ออกมาอวดโฉม แต่ในปีนี้จะมีความแพร่หลายมากขึ้น ต้องขอบคุณผู้ผลิตชิพประมวลผลอินเทลด้วยที่พัมนา Broadwell ออกมา ซึ่งเป็นชิพที่รองรับการแสดงผลระดับ 4K ที่ดีเยี่ยม

 

7. อินเตอร์เน็ตทีวี เทรนด์ที่ยังคงความนิยมอย่างต่อเนื่อง

แม้ว่าในบ้านเรา อินเตอร์เน็ตทีวีจะไม่นิยมมาก เนื่องจากการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตยังต่ำ แถมความเร็วยังช้าปานหอยทาก แต่ในเมืองนอก มันได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากสมัครง่าย และไม่จำเป็นต้องใช้กล่องรับสัญญาณเพิ่มเติมในการเริ่มชม


 

สำหรับในประเทศไทยเอง แม้ว่าทีวีระดับ 4K จะมีวางจำหน่ายแล้วตามร้านชั้นนำ แต่ก็ยังหาเนื้อหาระดับ 4K มารับชมได้ยาก ส่วนทีวีอินเตอร์เน็ตมีเปิดให้บริการบ้างแล้ว แต่ก็ยังไม่น่าใช้บริการเท่าไหร่ เนื้อหายังไม่มีอะไรโดดเด่น

 

 

credit news –image : www.thaiware.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version