@มาโลเนีย์ แอล ซามาโก้ จาก ฟิลบ๊อกซิ่งดอตคอม รายงานผ่านโลกโซเชียล เมื่อ 7 สิงหาคม 2562 ทั้ง คีธ เธอร์แมน และ เจฟฟ์ ฮอร์น สองนักชกต่างร่ำร้องอยากฟาดปากกับ แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยโลกวัย 40 กะรัตอีกครั้ง

หลังจากการชกเมื่อ 20 กรกฏาคม ที่ผ่านมา ในลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา “แพ็คแมน” ตำนานมวยฟิลิปปินส์ประกาศศักดา คว้าแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตไปครองอย่างไม่เอกฉันท์ โดย

 

 

 

เธอร์แมน ผู้ปราชัยพ่ายคะแนนไม่เอกฉันท์ เสียเข็มขัด “ซูเปอร์แชมป์” สมาคมมวยโลก (WBA) รุ่น 147 ปอนด์ให้แก่ ปาเกียว ไปในไฟต์ดังกล่าว ล่าสุด อดีตแชมป์โลกชาวอเมริกันรุ่นน้อง ซึ่งวัยอ่อนกว่า 10 ปี ให้สัมภาษณ์สื่อ ทีเอ็มแซท สปอร์ต ว่า เขาเองยังข้องใจ ต้องการจะล้างตากับปาเกียวอีกครั้ง !! 


“ผมคิดว่าการชกไฟต์นั้น ไม่ควรจะลงเอยด้วยการเสมอด้วยซ้ำไป และผมไม่คิดด้วยว่า ปาเกียวน่าจะเป็นผู้ชนะผมในการชกไฟต์นั้น อยากถามแพ็คแมนว่า สัญญาแก้มืออยู่ที่ไหน เรากลับมาล้างตากันอีกสักครั้ง ดีกว่าไหม..??”

การชกดังกล่าว ทำให้ เธอร์แมน ต้องเสียสถิติไร้พ่ายเป็นครั้งแรก หลังจาก เดฟ โมเรตติ กับ ทิม ชีแธม กรรมการสองท่านให้ยอดมวยฟิลิปปินส์ชนะ 115-112 ขณะที่ เกลน เฟลด์แมน ท่านเปาจอมขวางโลกให้ เธอร์แมนชนะ 114-113

 

 

 

“วัน ไทม์” อดีตแชมป์โลกอเมริกัน กล่าวอีกว่า ถึงผมจะพ่ายเป็นครั้งแรกในการชกอาชีพ แต่ผมก็ไม่ได้รู้สึกผิดหวัง ถึงกับต้องร้องไห้แต่อย่างใด เพราะการชกไฟต์ดังกล่าว ทำให้ผมได้เงินอย่างคุ้มค่า ซึ่งตอนนี้ หากปาเกียวให้โอกาสแก้มืออีกครั้ง ผมก็พร้อมจะบินไปเซ็นสัญญาถึงฟิลิปปินส์ บ้านของปาเกียวเลยทีเดียว”

 

เธอร์แมน เจ้าของฉายา “วัน ไทม์” หยอดหวานแถมแขวะไปถึง 2 นักชกเพื่อนร่วมชาติอเมริกันอีกว่า “แฟนมวยฟิลิปปินส์ต่างก็รักปาเกียว เพราะเขาเป็นแชมป์โลกของจริง ไม่เหมือนกับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ และ เอเดรียน โบรเนอร์ (เคยแพ้ปาเกียวก่อนหน้านี้)”

อย่างไรก็ตาม แชมป์โลก 8 รุ่นอย่างปาเกียว เคยให้ข่าวแล้วว่า การชกไฟต์ต่อไปคงจะมีขึ้นในปีหน้า และเวลาที่เหลือจากนี้ เขาต้องการจะทุ่มเทให้กับการทำหน้าที่วุฒิสมาชิกรัฐสภา ในการเมืองของฟิลิปปินส์มากกว่า

 

 

นอกจากนั้นยังมีข่าวอีกว่า เออร์รอล สเปนเซอร์ จูเนียร์ ซึ่งมีแผนจะรวบแชมป์โลกรุ่นเดียวกันระหว่าง WBC – IBF กับ ชอว์น ปอร์เตอร์ ในเดือนกันยายน ที่จะถึง ก็มีแนวโน้มเป็นไปได้ ที่จะได้เป็นคู่ต่อกรรายต่อไปกับปาเกียว รวมทั้งข่าว ความหวังที่ทีมงานยอดมวยฟิลิปปินส์อยากจะ ล้างตากับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ อีกครั้ง ทว่ายอดมวยไร้พ่ายมหาเศรษฐีอเมริกัน ดูจะไม่แยแสกับข่าวดังกล่าวก็ตาม

 

ไม่เพียงเท่านั้น ล่าสุด ยังมี เจฟฟ์ ฮอร์น อดีตแชมป์โลกชาวออสเตรเลีย ผู้เคยแย่งแชมป์โลกไปชนะคะแนน ปาเกียว ก็ร่ำร้องอยากจะรีแมตช์กับ ยอดมวยโลกเอเชียคนดังอีกด้วยเช่นกัน โดยทีมงานของฮอร์น ให้ข่าวผ่านสื่อว่า หากการชกเกิดขึ้นอีกครั้ง ผลลัพธ์ก็คงจะเป็นเช่นเดิม แต่มันน่าจะได้รับความสนใจชนิดถล่มทลายไม่น้อยเลยทีเดียว

 

@ credit news –image : khaosod.co.th

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments