<<>> เควิน ลี ดาวรุ่งพุ่งแรงรุ่นไลท์เวทแห่งวงการนักสู้ UFC เตรียมมาเยือนประเทศไทย ส่งสัญญาณถึงความเป็นไปได้ในการจัดการแข่งขันที่ไทย โดยวันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคมนี้จะไปยัง เจริญทองมวยไทยยิม ถ.พระอาทิตย์ เพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองด้านการต่อสู้ด้วย


UFC (Ultimate Fighting Championship) คือ องค์กรกีฬาต่อสู้ที่จัดการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ แบบผสมผสาน หรือ Mixed Martial Arts (MMA) ที่ได้รวบรวมการต่อสู้ทุกรูปแบบจากทั่วโลกไว้ด้วยกัน โดย UFC มีมูลค่าสูงกว่า 1.4 แสนล้านบาท จัดเป็นองค์กรกีฬาต่อสู้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เคยส่งนักกีฬามาประเทศไทย ในปี พ.ศ.2559 โดยในครั้งนั้น คือ “แม็กซ์ ฮอลโลเวย์”​ นักสู้ขาลุยจากฮาวาย ซึ่งปัจจุบัน เป็นแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวท

 

561000005002101

ปีนี้ UFC จะส่งนักสู้มาประเทศไทยอีกครั้ง ช่วงระหว่างวันที่ 20-22 พฤษภาคมนี้ นำโดย เควิน ลี นักสู้จอมโหดดาวรุ่งวัย 25 ปีจากเมืองดีทรอยต์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันรั้งอันดับ 5 รุ่นไลท์เวท และกำลังฟอร์มแรงชนะมา 6 จาก 7 ไฟต์ และเคยชิงแชมป์โลกมาแล้ว แต่พลาดท่าให้กับ โทนี่ เฟอร์กูสัน แต่กลับมาฟอร์มดีมีลุ้นชิงแชมป์โลกอีกครั้ง โดยอยู่รุ่นเดียวกับ คอนเนอร์ แม็คเกรเกอร์ ซูเปอร์สตาร์ชาวไอริช อดีตแชมป์โลกจอมฉาว ที่มีค่าตัวหลายร้อยล้านบาท ส่วนแชมป์โลกตอนนี้คือ คาบิบ เนอมาโกเมดอฟ ชาวรัสเซีย



การมาเยือนเมืองไทยของ เควิน ลี จะเข้าพบผู้บริหารช่อง 8 ที่ถ่ายทอดสด UFC มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนอกจากจะกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกันแล้ว อาจมีการหารือถึงความเป็นไปได้ ในการจัดการแข่งในประเทศไทย ซึ่งในทวีปเอเชีย มีแค่ 5 ประเทศที่ได้จัดการแข่งขัน คือ สิงคโปร์ จีน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และมาเก๊า เท่านั้น โดยประเทศไทย ก็อยู่ข่ายที่ UFC กำลังพิจาณาความเป็นไปได้ด้วย

 

32619513_1356172431151649_4319060662371221504_n

จากนั้นวันที่ 20 พฤษภาคม เควิน ลี จะเดินทางไปที่เจริญทองมวยไทยยิม ถ.พระอาทิตย์ ของอดีตนักมวยไทยชื่อดัง “เจริญทอง เกียรติบ้านช่อง” ​เพื่อพบปะแลกเปลี่ยนมุมมองด้านกีฬาการต่อสู้อีกด้วย หากแฟนๆ UFC และแฟนมวยไทย ท่านใดที่สนใจ สามารถไปพบปะกับนักสู้ตัวจริงได้



เควิน ลี เยือน เจริญทองมวยไทยยิม ถ.พระอาทิตย์ กับบุกช่อง 8
เควิน ลี เยือน เจริญทองมวยไทยยิม ถ.พระอาทิตย์ กับบุกช่อง 8

 

BOXING & MMA

 

mgr-online-logo

 

@ credit news –image :: MGR sport

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments