<<>> แมนนี่ ปาเกียว นักมวยคนดัง เปิดเผยว่าตนสนใจที่จะขึ้นชกกับ วาซิล โลมาเชนโก้ แชมป์รุ่นไลท์เวทของสมาคมมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีเอ) หลังจากที่ โลมาเชนโก้ เพิ่งเอาชนะ ฮอร์เก้ ลินาเรส กำปั้นชาวเวเนซุเอลามาได้

    โลมาเชนโก้ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักชกที่เก่งที่สุดเมื่อเทียบกันแบบปอนด์ต่อปอนด์ โดยนอกจากจะเป็นแชมป์รุ่นไลท์เวทของ ดับเบิ้ลยูบีเอ แล้วนั้น เขายังเป็นแชมป์รุ่นเดียวกันของ เดอะ ริง และแชมป์รุ่น จูเนียร์ ไลท์เวท ขององค์กรมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีโอ) ด้วย

 

sport-preview-pacquiao-lomachenko

 

    “แน่นอน ผมสนใจที่จะขึ้นสู้กับเขา วาซิล โลมาเชนโก้ เพิ่งคว่ำ ฮอร์เก้ ลินาเรส มาได้ และตอนนี้เขาก็มีเข็มขัดรุ่นไลท์เวทอยู่ในครอบครองด้วย (หมายความว่าไฟท์ระหว่างทั้งคู่อาจเป็นไฟท์ชิงแชมป์ก็ได้) ทำไมผมถึงจะไปชกที่ อเมริกา อีกครั้งไม่ได้กันล่ะ ? ผมน่ะมีหัวใจนักสู้อยู่เสมอนั่นแหละ ถ้ามันสามารถจัดไฟท์ดีๆ ขึ้นได้แล้วล่ะก็ เราก็จะตอบรับมันไม่ว่าจะต้องขึ้นชกที่ไหนก็ตาม” ปาเกียว ระบุ

    อย่างไรก็ตาม กำปั้นวัย 39 ปี ยอมรับว่าตนอาจจะต้องเหนื่อยพอตัวในการทำน้ำหนักไปชกกับกำปั้นชาวยูเครน “ผมจะไปสู้กับ โลมาเชนโก้ ที่น้ำหนัก 135 ปอนด์ก็ได้ แต่มันคงทำให้ผมต้องทำงานหนักขึ้นเยอะ”

    ทั้งนี้ ปาเกียว มีคิวขึ้นชกกับ ลูคัส แมธธิสเซ่ แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวทของ ดับเบิ้ลยูบีเอ ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย วันที่ 15 กรกฎาคมนี้

 

     5594_1610261135297u

 

@ news –image credit :: siamsport.com/The Sun

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments