canelo100

 

-@@- การเลือกคู่ชกของ “คาเนโล่” อัลวาเรซ ในไฟต์วันที่ 7 พฤษภาคม.. ขณะนี้ยังไม่มีข้อยุติ แต่ก็มีข่าวว่า มิเกล ค็อตโต้ น่าจะมีโอกาสได้ รีแมทช์ กับ คาเนโล่ ในวันดังกล่าว..

 

…เพราะเท่าที่มีรายชื่อนักชกซึ่งอยู่ในข่ายพิจารณา เป็นต้นว่า.. วิลลี่ มอนโร จูเนียร์,  วาเนส มาร์ติโรเซี่ยน,  กาเบรียล โรซาโด้ และ มิเกล ค็อตโต้ นั้น..ดูเหมือนว่า ค็อตโต้ น่าจะมีภาษี ดีกว่ารายอื่น ๆ..เพราะไฟต์วันที่ 7 พฤษภาคม 2016 นั้น อยู่ในช่วงเทศกาล ซินโค เดอ มาโย เป็นโอกาสที่โกลเด้นบอยโปรโมชั่นส์จะจัดบิ๊กไฟต์ เปย์-เปอร์-วิว (PPV)  ซึ่งถ้าดูรายชื่อคู่ชกของ คาเนโล่ ที่กล่าวแล้ว.. การชกกับ ค็อตโต้  จะต้องทำยอด PPV ได้สูงกว่ารายอื่นแน่นอน..

 

-@@- ยังไม่ชัดเจนว่าเหตุใด ออสก้าร์ เดอ ลา โฮย่า จึงมั่นใจนักหนาว่า คาเนโล่ จะชนะน็อกเอ้าต์ มิเกล ค็อตโต้ได้ในไฟต์รีแมทช์ เพราะในการชกไฟต์แรกของคู่นี้ ไม่มีทีท่าว่าใครจะน็อกใครได้.. การที่ โฮย่า กล่าวเช่นนี้ คงจะมีเหตุผลเดียว คือการสร้างกระแสความสนใจ(หากจะมีไฟต์รีแมทช์)…

 

 

…”ผมคิดว่า ถ้า คาเนโล่ ชกกับ ค็อตโต้ อีกครั้ง จะต้องเป็นที่น่าสนใจแน่  เพราะมีหลายคนให้ข้อคิดเห็นว่า ไฟต์ก่อนหน้านี้ ค็อตโต้ น่าจะเป็นผู้ชนะมากกว่า..แต่สำหรับผมแล้ว ถ้าจัดไฟต์รีแมทช์จริง คาเนโล่ต้องน็อกเอ้าต์ค็อตโต้แน่ และจะต้องน็อกเอ้าต์อย่างไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น”.. เดอ ลา โฮย่า บอกกับ ESPN 

 

(“I think it would be very interesting [Canelo-Canelo rematch] because there were some comments where some people thought Cotto won. For me, if a rematch would be given, Canelo knocks him out, and would knock him out without any problems,” De La Hoya said to ESPN)

 

-@@- Dan Ambrose (คลัมนิสต์) ให้ความเห็นว่า ไฟต์รีแมทช์ ระหว่าง คาเนโล่-ค็อตโต้ คงเกิดขึ้นยากมาก.. เพราะเฟร็ดดี้ โร้ช (เทรนเน่อร์ของ ค็อตโต้) บอกว่า ถ้าจะให้รีแมทช์ ตนต้องการให้มีข้อกำหนดเกี่ยวกับการคืนน้ำหนักสูงสุด เพื่อป้องกันไม่ให้ คาเนโล่ คืนน้ำหนักได้มากเกินไปในไฟต์รีแมทช์ ..ซึ่งเฟร็ดดี้ โร้ช เชื่อว่า คาเนโล่ สามารถคืนน้ำหนักได้ถึง 30 ปอนด์ จากแคทช์เวช 155 ปอนด์

 

 ( Freddie Roach is talking about wanting a rehydration limit to keep Canelo from putting back on so much weight in a rematch. Roach believes that Canelo put on 30 pounds after he rehydrated for their catch-weight fight at 155lbs.)

 

** คงจะเป็นการยากที่จะทำตามความต้องการของ เฟร็ดดี้ โร้ช ได้..เพราะไม่มีกฎข้อไหนที่ระบุว่า นักมวยไม่สามารถคืนน้ำหนักได้มากตามที่ตนต้องการ-หลังการชั่งน้ำหนัก.. โร้ช จึงพูดว่า ตนต้องการให้มีการเขียนเรื่องนี้ไว้ในตัวสัญญา เพื่อให้คาเนโล่ต้องทำตามเงื่อนไข

 

(..there’s no rules stating that a fighter can’t rehydrate as much as they want after making weight, Roach is talking about wanting something written into the contract to keep Canelo from doing this.).. ซึ่ง (Dan Ambrose) เชื่อว่า คาเนโล่ และโกลเด้นบอย ต้องไม่ยอมตกลงข้อจำกัดการคืนน้ำหนักสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นการชกไฟต์ใด ๆ ก็ตาม

 

(I don’t think Canelo and Golden Boy would ever agree to a rehydration limit for any fight.)

 

1016575_934188026595582_8021673664984528978_n1-e1418356661782new-logox2-e1416876872708

 

@ News & Photo Credit : Boxing News 24

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments