-@@- โนนิโต้ โดแนร์ อดีตแชมป์โลกหลายรุ่นชาวฟิลิปปินส์ กลับมาแจ้งเกิดอีกครั้ง เมื่อเป็นฝ่ายชนะทีเคโอ วิลเลี่ยม ปราโด นักชกจากประเทศบราซิลเพียงแค่ยกที่ 2 คว้าแชมป์ NABF รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวตที่ว่างอยู่ไปครอง ในการชกนอกรอบในศึก ‘PINOY PRIDE 30′  ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา

 

              โนนิโต้ โดแนร์ เพิ่มสถิติเป็น ชนะ 34 ครั้ง (22 KOs) ก่อนหน้านี้เคยแพ้มา 3 ครั้ง โดยไฟต์ล่าสุด โดแนร์พลาดท่าแพ้ทีเคโอให้กับ นิโคลาส วอลเตอร์ ในยกที่ 6 เสียตำแหน่งซูเปอร์แชมป์รุ่นเฟเธอร์เวต WBA ให้กับวอลเตอร์ไป การแพ้ในครั้งนั้นทำให้โดแนร์ตัดสินใจลดรุ่นลงมาชกในรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต

 

           วิลเลี่ยม ปราโด แพ้เป็นครั้งที่ 5 ก่อนหน้านี้ชนะมา 22 ครั้ง (15 KOs) และเสมอ 1 ครั้ง

 

โนนิโต้ โดแนร์ พิชิตคู่ชกอย่างง่ายดาย

 

           คู่เอกในรายการเป็นการป้องกันแชมป์โลกรุ่นไลท์ฟลายเวต WBO ระหว่าง ดอนนี่ เนียเตส เจ้าของเข็มขัดชาวฟิลิปปินส์ กับ กิลเบอร์โต้ ปาร์ร่า ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิกัน เกมการชกของคู่นี้เป็นไปอย่างดุเดือด ก่อนที่ผู้ท้าชิงจะยอมแพ้ไม่ยอมออกมาสู้ต่อในยกที่ 10 ส่งผลให้เนียเตสป้องกันแชมป์เอาไว้ได้เป็นครั้งที่ 6

 

             ดอนนี่ เนียเตส เพิ่มสถิติเป็นชนะ 35 ครั้ง (21 KOs) แพ้ 1 ครั้ง และเสมอ 4 ครั้ง ส่วน กิลเบอร์โต้ ปาร์ร่า แพ้ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แต่เป็นการแพ้แบบไม่ครบยกเป็นครั้งแรก ก่อนหน้านี้เคยชนะมา 19 ครั้ง (17 KOs)

 

          ส่วนผลการชกคู่อื่นๆที่น่าสนใจ อัลเบิร์ต ปาการ่า ดาวรุ่งไร้พ่ายชาวฟิลิปปินส์ ชนะทีเคโอ โรดอลโฟ เฮอร์นันเดซ นักชกเม็กซิกัน ยก 4, เอเจ บานัล นักชกฟิลิปปินส์คู่ปรับเก่าของ ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ ชนะคะแนน จูเนียร์ บาจาวา นักชกอินโดนีเซีย

 

 @ คลิปมวย โนนิโต้ โดแนร์ vs วิลเลี่ยม ปราโด

 

 @ credit news – www.tko.in.th

 @ credit image-www.rappler.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments