<<>> การเสนอราคาบ็อกซ์ออฟฟิศครั้งสุดท้ายสำหรับแมตช์ชิงตำแหน่งโลกในพิกัดมินิมั่นเวธ 105 WBO ระหว่าง เมลวิน เยรูซาเล็ม กับ ออสการ์ คอลลาโซ  ได้จัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่องค์กรมวยโลก ในเปอร์โตริโกเมื่อวันที่ 27  จบลงแล้ว ปรากฎว่า  Golden Boy Promotions (GBP) และ Cotto Promotions สามารถเอาชนะการประมูลได้ในราคา 152,000 ดอลลาร์ (หรือประมาณ 5.3ล้านบาท)

 

เยรูซาเล็มได้ขึ้นครองบัลลังก์ในเดือนมกราคม


เมลวิน เยรูซาเล็ม (ฟิลิปปินส์) ขึ้นชิงแชมป์โลก และทำเซอร์พรส์พลิกเอาชนะแชมป์เก่า มาซาทากะ ทานิกุจิ นักชกยุ่นมาได้ในยก2 ในเดือนมกราคม 2566 คว้าแชมป์โลกรุ่นนี้มาครอง กับไฟต์ป้องแรกเขา เนื้อหอมสุดๆ เมื่อทางโปรสุดหล่อ และเจ้าเก่า Kameda Promotion ได้เข้าร่วมการประมูลในครั้งนี้ด้วย โดยทีมยุ่นเสอนราคาที่ 101,000 ดอลลาร์ (หรือ 3.5ล้านบาท) ซึ่งไม่เพียงพอจะโน้นน้าวให้เจ้าปินอย หันมาป้องกันตำแหน่งครั้งแรกทันที ทันได เมื่อการประมูลได้จบลงที่  152,000 ดอลลาร์ (หรือประมาณ 5.3ล้านบาท) นั่นเอง

 

 โดยทาง GBP และ Cottopro ได้เปิดเผยแผนการที่จะจัดการแข่งขันได้ในวันที่ 27 พฤษภาคม 2566 ที่ซานฮวน, เปอร์โตริโก, ลอสแองเจลิสและดัลลัสในสหรัฐอเมริกา ที่ไดที่หนึ่ง 

 

                                               www.tapology.com

 

สำหรับเจ้า เยรูซาเล็ม (ชนะ 20 เคโอ 12 แพ้ 2) ปัจจุบันเป็นแชมป์โลกหนึ่งเดียวของฟิลิปปินส์ในขณะนี้ และเคยเดินทางมาขึ้นเป็นผู้ท้าชิงของเจ้าน้อย วันเฮง มาแล้วเมื่อปี 2560

ส่วน ออสการ์ คอลลาโซ  ที่กำลังมาแรงไร้พ่าย (ชนะ 6, KO 4) เคยเล่นงานเอา Vic Sardar อดีตแชมป์โลก WBO (ฟิลิปปินส์) ในไฟต์ที่ห้าของเขา และชนะการตัดสินของผู้ท้าชิงคนที่หก หากเขาคว้าแชมป์ในการชกครั้งที่ 7 เขาจะกลายเป็นแชมป์โลกที่ชกน้อยครั้ง เป็นคนแรกของเปอร์โตริโกเลยที่เดียว งานนี้มีลุ้น นิ.. ปินส์พึ่งระวัง  

 

Golden Boy Boxing

 

Oragon Boxing

 

 
@ News  Photo Credit ::boxingnews.jp /channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments