<<>> หลังจากที่นักชกแดนผู้ดีสายพันธุ์ปากีสถาน อาเมียร์ ข่าน เดินทางมาถึงบทสุดท้ายปลายกำปั้นกับ 27ปีของการต่อสู้ “ถึงเวลาวางมือแล้ว ผมรู้สึกมีความสุขกับอาชีพที่น่าทึ่งเช่นนี้ ซึ่งกินเวลานานกว่าใจคิด ผมอยากจะกล่าวขอบคุณจากใจจริง และผู้มีส่วนสำคัญสุดคือทีมงานที่น่าทึ่งของผม ร่วมงานกันมาตลอด ครอบครัว เพื่อน และแฟน ๆ สำหรับความรักและการสนับสนุนที่พวกเขามีให้ต่อผม”

 

www.mirror.co.uk

 

ข่านหยุดไปพักใหญ่ก่อนที่จะกลับมาสู่สังเวียนอีกครั้งกับ เคล บรู๊ค ซึ่งทั้งคู่สิ้นสุดการรอคอยถึงเจ็ดปี สู่การเปิดไฟต์ที่ไผ่หา ซึ่งผลการชกตอกย้ำให้ข่านต้องหยุดคิด เมื่อเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ต่อเคล บรุ๊คอย่างหมดท่าถึงทีเคโอ ในยก6 ทุกสิ่งทุกอย่างในตัวเขาเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดินแล้ว จบเวลาของเขาในอาชีพการมวยด้วยสถิติ ชก40ชนะ 34 เคโอ21 แพ้ 6 ในวัย 35ปี กับชีวิตบนผื่นผ้าใบ27ปี..เมื่อเขาประกาศแขวนนวม อาเมน..

แต่ล่าสุด..มีข่าวจากวงมวยแดนผู้ดี ถึงความเป็นไปได้ว่า อาเมียร์ ข่าน จะกลับเข้าสู่สังเวียนมวยอีกครั้งในช่วงปลายปีนี้ เมื่อตัวเขาเองได้มีการกล่าวถึง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ หลังจากชมไฟต์ล่าในการชกของเมย์ในนครดูใบเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

 

 

 

“ผมเหมือนจะมีความคิดที่ว่า เมย์ กำลังท้าทายอะไรสักอย่าง กับไฟต์ที่ไม่เป็นทางการ ผมชอบแนวทางของเขานะ ” ข่านให้สัมภาษณ์กับ azizdxb   มีข่าวลืออย่างหนักว่าไฟต์ตกผลึกที่รอคอยกำลังจะเกิด หลังการเผชิญหน้าของทั้งคู่ เมย์-ข่าน เมื่อเกือบทศวรรษที่แล้วมา ล้มเหลว 

ข่านได้เปิดเผยว่า เขาได้พบกับเมย์ในดูไบเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และได้มีการพูดคุยกัน โดย Mayweather เรียกร้องให้เขาระงับการประกาศแขวนนวม และแนะนำให้เรามาต่อสู้กัน

 

“ฟลอยด์บอกกับผมว่า ‘ฟังนะ เราควรทำให้มันสำเร็จ’ ข่านเล่าในการให้สัมภาษณ์กับ talkSPORT “ซึ่งผมบอกว่า พรุ่งนี้ฉันจะประกาศแขวนนวมแล้ว’ แต่เขากับบอกว่า ‘ไม่นะเขาไม่คิดว่าผมจะแขวนนวมจริง’”

 

 

 

 

Mayweather (50-0, 27 KOs)ได้ประกาศแขวนนวมในปี 2560 หลังจากเขาเอาชนะ Conor McGregor ตัวดัง UFC ซึ่งเป็นไฟต์สุดท้ายของเขา แต่กับบทบาทในปัจจุบัณเขาไม่ได้แขวนนวมอย่างจริงจัง ยังมีการขึ้นชกในไฟต์พิเศษๆ กับตัวดังของทุกวงการ และดูจะเป็นงานที่สร้างรายได้ให้กับเขาอย่างมากมาย แม้จะไม่มีการบันทึกเป็นสถิติการชก การออกข่าวของข่านวันนี้กับไฟต์ เมย์-ข่าน จึงอาจจะเป็นไฟต์เฉพาะกาล ของการหาเงินของทั้งคู่ก็เป็นได้ ในแนวทางสบาย แพ้-ชนะ ไม่ต้องถามถึง  แต่ที่จะถาม *เราจะแบ่งกันเท่าไร* เท่านั่น..เท่านั่น..

 

ป.ล. แนวทางในการเคลื่อนไหวของเจ้า Mayweather หลังได้ประกาศแขวนวมไปแล้ว แต่ยังสามารถอัพมันนี่ได้ตลอด จึงอาจจะเป็ยแบบอย่างที่เจ้า อาเมียร์ ข่าน กำลังจะเดินตาม แต่จะสำเร็จหรือไม่..รอดู

 
 
@ News  Photo Credit :: boxingscene.com/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments