<<>> อีกแล้ว..กับแชมป์โลก WBO รุ่นแบนตัมเวต จอห์นรีล คาซิเมโร ได้เปิดเผยเหตุผลหลายประการ ที่ว่าทำไมเขาถึงไม่ต้องการเข้ารับการฝึกโดยโค้ชระดับตำนานอย่าง เฟรดดี้ โรช?

 

www.thesportsgeek.com


Casimero ให้ความคิดเห็นในรายการหนึ่ง ระหว่างการ ถามตอบผ่าน Rich Don TV บน Youtube  ด้วยคำเหล่านั่นจะได้มาจากสุ่ม  และหนึ่งในคำถามคือ จะเป็นไปได้ไหมหากเทรนเนอร์เก่งที่โลกยอมรับอย่าง Roach จะเป็นโค้ชให้เขา
“Hindi e, siyempre gusto ko Pilipino (ไม่ แน่นอน ผมต้องการเทรนเนอร์ชาวฟิลิปปินส์มากกว่า)” คาซิเมโรวัย 31 กล่าวเสริม ถึงการตัดสินใจในครั้งนี้ว่า  เราคงจะเอนจอยกันได้ยาก และไม่เข้าใจกัน อีกหนึ่งที่น่ารำคาคือวิธีการที่เขาพูด ฉันไม่ได้ยินชัดๆ นั่นเอง)”

 


แชมป์เปี้ยนชาวฟิลิปปินส์ได้ทำเสียงพูดล้อเลียนในวิธีการพูดของ Roach และเปรียบเทียบผู้ฝึกสอนระดับ Hall of Famer คนนี้ เหมือนกับหุ่นยนต์ ตัวตลก

 

เฟรดดี้ โรช เป็นผู้ฝึกสอนมาอย่างยาวนานและปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาให้กับ แมนนี ปาเกียว แชมป์มวยโลก 8 รุ่นเท่านั้น และ กำลังป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน ซึ่งทำให้เกิดความผิดปกติในการพูดอย่างเห็นได้ชัด บางครั้งการพูดออกมาจะเหมือนเสียงที่พึมพำหรือไม่ก็มีเสียงแหบๆออกมา


นอกเหนือจากนั้นเจ้าจอมถุย ยังอธิบายในเหตุผลของเขาว่า ต้องการผู้ฝึกสอนที่อายุน้อยกว่าที่สามารถปรับระดับความเร็วและความแม่นยำในการฝึกฝนของเขาได้ แม้ว่าตอนนี้ Casimero ยังอยู่ภายใต้การดูแลของ Nonoy Neri แห่ง MP Promotion ที่มีบอสใหญ่อย่าง ปาเกียว เป็นเจ้าของ

 

Freddie Roach (ภาพ Nick Giongco)
Freddie Roach


ในขณะเดียวกัน โนนิโต โดแนร์ แชมป์รุ่นแบนตัมเวตของ WBC ได้ประณามคำพูดของ Casimero เกี่ยวกับการไม่ให้เกีติต่อ Roach ที่แสดงความคิดเห็นของเขาผ่านโซเชียลมีเดียบน Facebook 


“มันถือเป็นเรื่องเศร้า เฟรดดี้ โรซไม่ได้เป็นเพียงผู้ฝึกสอนในตำนานเท่านั้น แต่ยังเป็นมนุษย์ธรรมดา ที่มีหัวใจด้วย!” โดแนร์ วัย 38 กล่าวตำนิจอมถุย “ นายไม่น่าจะไปล้อเลียน ครวจะให้เครติดมากกว่า พึ่งกระทำ ที่สามารถทำให้ทัวโลกรู้จักฟิลิปปินส์ จากแมนนี ปาเกียว มันอาจไม่เกี่ยวกับสุขภาพของเขาเสมอไป นายรู้จักสไตล์ในการทำงานมวย ของเขาไหม  นายพูดอะไรในวันนี้ในวันหน้า  ระวังไว้ กรรมจะตามสนอง ” โดแนร์ กล่าวเจ็บก่อนจบ

 


ยังไม่ทราบว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไปสำหรับนักสู้ทั้งสอง แต่ก่อนหน้านี้ Casimero ได้เปิดเผยว่าเขาจะเผชิญหน้ากับซูเปอร์ WBA, IBF และเจ้าของตำแหน่ง The Ring Naoya Inoue ในเดือนธันวาคมนี้…แน่ะ..เหรอ….หรือนายคิดไปเอง..

 

@ News  Photo Credit :: www.tempo.com.ph/KOMTHAi
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments