<<>> แอนดรูว์ โมโลนี่ย์ (21-2-0) มวยดังแดนจิงโจ้ ออสเตรเลีย อดีตแชมป์โลกซูเปอร์ฟลายเวท 115 ปอนด์ของ WBA วัย30ปี ยังไม่หยุดความฝันกับคำนำหน้า ว่าแชมป์โลกสมัยสอง โมโลนี่ย์ถือเป็นนักชกที่รักบ้านเกิดมากสุด เพราะจากสถิติ23ไฟต์ เขาขึ้นชกในบ้านถึง19ครั้ง มีแค่สองประเทศเท่านั่นที่ โมโโลนีย์ ยอมออกไปลุย ชิลิ  และะสหรัฐอเมริกา เก่งในถ้ำ

 

www.sportsmanor.com

 

 “เห็นได้ชัดว่าผิดหวังที่ไม่ได้กลับไปออสเตรเลียในฐานะแชมป์โลก แตผมมีความสุขที่ได้รับประสบการณ์และเข้าใจว่า ทำผิดพลาดตรงไหน หาทางปรับปรุงได้ในอนาคต และเชื่อแน่ว่าผมสามารถจะเป็นแชมป์โลกสมัยสอง หรืออาจจะเป็นแชมป์โลกหลายรุ่นในอนาคตได้แน่” โมโลนี่ย์ ยกหางตัวเอง

 

โดยขณะะนี้ทีมงานของเขากำลังโฟกัสไปที การแข่งขันระหว่างแชมป์โลก WBO คาซูโตะ อิโอกะ กับ ฟรานซิสโก โรดริเกซ จูเนียร์ ในวันที่1กันยายนนี้  และเป็นไปได้สูงที่ทางโมโลนี่ย์ จะสร้างความท้าทายหันมาให้ความสนใจกับเข็มขัดเส้นนี้ขององค์กรมวยโลกWBO  

“ ผมกำลังเฝ้าดูการต่อสู้ระหว่าง Ioka และ Rodriguez และหวังว่า Ioka จะได้รับชัยชนะ เพราะผมต้องการที่จะชกกับคนเก่งอย่างเขา และผมพร้อมที่จะเดินทางไปญี่ปุ่นหรือสหรัฐอเมริกา อีกครั้ง  เพื่อการต่อสู้กับ Ioka หากเขาจะให้โอกาสผม “โมโลนี่ย์ ลำพัน

 

 

แอนดรูว์ โมโลนี่ย์ เคยเป็นแชมป์โลกเฉพาะกาล115 มาก่อน หลังจากที่ WBA ซงเจ้าโรมันขึ้นเป็นซูเปอร์แชมป์หลังสยบยาไฟ เขาถูกเลื่อนขึ้นเป็นแชมป์โลกอย่างเเต็มตัว แต่กับการป้องแรก ซด โจชัว ฟรังโก้  เขาพลาดท่าเเข็มขัดกระะเด็น แต่มีครหา จนต้องมีภาค2 กับต้องซ้ำหนักเข้าไปอีก เมื่อไฟต์แก้มือของเขาจบลงโดยไม่มีผลกการคัดสิน เพราะ แชมป์ ฟรังโก้

ตาปิด ถูกหัวกระแทก จากสายตาของกรรมการ นั่นเอง สร้างดราม่าเป็นอย่างมาก เพราะ Moloney และแฟนมวยอีกจำนวนไม่น้อยมองว่าสาเหตุที่ Franco ตาปิดนั้นเป็นเพราะโดนหมัดแย็บของ Moloney ต่างหาก ร้อนจำต้องเปิดภาค3 ขึ้น และไฟต์3ทุกอย่างก็เคลียร์ จบ แอนดรูว์ โมโลนี่ย์ แพ้คะแนน ฟรังโก้ สิ้นสงสัย..กับวันนี้  จากสายทางWBA สู่ WBO เพื่อร่วมกันกับความท้าทายครั้งใหม่ของพวกเขา เรามารอชมกัน..

 

@ News  Photo Credit :: notifight/channel KOM THAIREC 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments