<<>> Saul “Canelo” Alvarez (55-1-2, 37 KO) ซูเปอร์สตาร์แชมป์โลกสี่รุ่นที่มารับบทเป็นแขกรับเชิญในรายการ Youtube ของ Graham Bensinger และคราวนี้เรื่องที่ Canelo จะนำมาเล่าให้ฟังก็คือสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้เขาตัดสินใจยื่นคำร้องต่อศาล ขอฟ้องร้อง Golden Boy อดีตค่ายต้นสังกัดของเขาเมื่อปีก่อนจน Golden Boy ต้องยอมยกเลิกสัญญา ปล่อย Canelo ให้เป็นอิสระอย่างที่เห็นนี่แหละ
 
 
 
 
“ฟังนะ ผมไม่ชอบพูดจานินทาใครหรอกเพราะว่าผมเป็นคนที่ซื่อสัตย์และภักดีต่อคนที่ผมรู้จัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Golden Boy ที่ชุบเลี้ยงผมมาตั้งแต่แรก แต่ประเด็นคือ Oscar De La Hoya ไม่ใช่ Golden Boy ไง เขาไม่ใช่หนึ่งเดียวกับค่ายของเขา เขามันก็แค่คนขี้เมาคนนึงเท่านั้น”
 
 
“ในตอนที่ Richard Schaefer แยกทางกับ Golden Boy เขาได้พานักมวยคนอื่นๆตามเขาไปที่ PBC พาไปแทบหมดค่ายเลยมั้ง เหลือแต่ผมที่ยังปักหลักอยู่กับ Golden Boy เพราะว่าผมมีความภักดีต่อค่ายนี้ยังไงล่ะ จนกระทั่งเวลาผ่านไป ผมก็เริ่มรู้แล้วว่าทำไม Richard Schaefer กับนักมวยคนอื่นๆถึงได้ออกจากค่ายนี้ เพราะว่าไอ้พวกคนในค่ายมันมีแต่พวกเห็นแก่ตัวไง จะเอาดีเข้าตัวเองลูกเดียว ไม่สนใจนักมวยในค่ายเลยว่าจะเป็นตายร้ายดีกันยังไง”
 
 
เครดิต: AP: Associated Press
 
 
“ทุกวันนี้ไม่เหลือใครใน Golden Boy แล้วที่ยังภักดีกับทางค่ายอยู่ ไม่มีซักคน เพราะงี้ไงตอนที่ผมยื่นฟ้อง Golden Boy กับศาลไมอามี่ ผมถึงได้มั่นใจว่าผมจะชนะ เพราะพวกนั้นมีแต่ให้การเท็จทั้งนั้น แล้วสุดท้ายผมก็ชนะจริงๆ ได้หลุดพ้นจากสัญญาค่าย แถมได้เงินค่าเสียหายอีกตั้งหลายล้าน”
 
 
“อีกเรื่องที่ทำให้ผมฉุนขาดก็คือตอนที่ผมเซ็นสัญญากับ DAZN ผมยอมตกลงรับค่าตัวเท่ากันทุกไฟต์ โดยมีข้อแม้ว่าไม่นับรวมบิ๊กไฟต์กับพวกสตาร์ดังๆอย่าง (Gennady) Golovkin หรือ (Floyd) Mayweather เด็ดขาด ถ้า DAZN อยากให้ผมชกกับพวกนี้ พวกเขาจะต้องทำสัญญาแยกต่างหาก เพราะผมจะไม่ยอมชกพร้อมกับค่าตัวเท่าเดิมแน่ๆ แล้วปรากฎว่าอะไรรู้มั้ย? Golden Boy แอบไปเซ็นสัญญากับ DAZN บอกว่าจะให้ผมชกกับ Golovkin โดยได้ค่าตัวเท่าเดิม ผมนี่ฉุนควันออกหูเลย ทำไมทำอะไรถึงไม่คิดจะบอกกันบ้างซักคำ”
 
 
www.talkofnews.com
 
 
“ใช่ เอาจริงๆเรื่องมันไม่จำเป็นต้องบานปลายใหญ่โตเลยถ้าผมยอมความแล้วดีลสัญญาฉบับใหม่ตามที่ผมต้องการ แต่ว่า ณ จุดจุดนั้นผมอยากประกาศให้แฟนมวยชาวละตินรู้ไงว่าผมจะไม่ยอมให้ใครมาฉีกหน้าผมอีกแล้ว ดังนั้นผมก็เลยฟ้อง Golden Boy กับ DAZN ซะเลย คิดดูสิว่านี่เป็นการกระทำที่อุกอาจแค่ไหน ไม่เคยมีใครทำแบบนี้มาก่อนเลย ทำไมผมต้องกลัวล่ะในเมื่อผมไม่ได้ทำอะไรผิด? ถ้าผมไม่ทำแบบนั้น ผมก็คงไม่ได้รับค่าตัวมหาศาลแบบตอนนี้หรอก มากซะยิ่งกว่าค่าตัวตอนแรกที่ผมได้จาก DAZN ซะอีก”
 
 
“การได้เป็นฟรีเอเย่นต์คือสิ่งที่ผมพอใจมากที่สุดในชีวิต ตอนนี้ผมเป็นนายตัวเองแล้ว อยากทำอะไรก็ได้ดั่งใจทุกอย่าง แล้วคุณดูไฟต์ของผมตั้งแต่ผมแยกทางกับ Golden Boy สิว่าเป็นยังไง ทีนี้ผมก็กลับมาชกในเดือนธันวา กุมภาและพฤษภาได้อีกครั้ง ง่ายๆ ไม่มีก้างขวางคออีกต่อไป”
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments