<<>> หลังจากกรำศึกอยู่ในวงการมวยไทยบ้านเรามานานหลายปี ในที่สุด “กุมารดอย เพชรเจริญวิทย์” นักชก 3 แผ่นดิน วัย 26 ปี ก็มีโอกาสเลี่ยมทอง ที่จะโกอินเตอร์ไปโกยเงินโกยทองในต่างแดน และพบเจอกับคู่ต่อกรที่ไม่ธรรมดาแห่งแดนอาทิตย์อุทัย
รายการดังกล่าวมีชื่อว่า Rizin 26 ซึ่งเป็นองค์กรการต่อสู้ของญี่ปุ่น ที่ก่อตั้งได้แค่ 5 ปี โดยเน้นไปที่ MMA กับ คิกบอกซิ่งเป็นหลัก สำหรับนักมวยที่จะมาขึ้นสังเวียนมาพบกับ กุมารดอย เขาคนนั้นคือ เทนชิน นาสึกาว่า กำปั้นดาวรุ่งชื่อดัง
 
 
 
 
 
เทนชิน เพิ่งอายุแค่ 22 ปี แต่ได้รับยกย่องว่าเป็น นักคิกบอกซิ่งที่มีพรสวรรค์ และเป็นดาวรุ่งเบอร์ 1 ของวงการคิกบอกซิ่งญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ ด้วยฝีมือเพลงหมัดที่ร้ายกาจ แถมยังเคยฟาดปากกับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ มาแล้ว
รวมถึงในอดีต เทนชิน เคยปราบนักมวยไทยอย่าง เสือคิม ศิษย์สท.แต๋ว (2 ครั้ง), วันฉลอง พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม, อำนาจ รื่นเริง, วิสันต์เล็ก ซีทรานดิสคัฟเวอร์รี่, พลอยแดง ลูกสวน รวมถึง รถถัง จิตรเมืองนนท์
 
แม้ไฟต์ที่ เทนชิน ชนะคะแนน รถถัง หลายคนจะมองว่า เทนชิน ควรเป็นฝ๋ายแพ้มากว่าชนะ เนื่องจากถูก รถถัง เดินหน้าท้าชน และปล่อยหมัดไปหลายขนา
แต่เหนือสิ่งใดการชกไฟต์นั้นในศึก RISE กลายเป็นบันไดที่ทำให้ ONE Championship รุกคืบเซ็นสัญญา รถถัง เข้าสังกัด ก่อนปลุกปั้นจนเป็นแชมป์โลกโด่งดัง
 
 
อย่างไรก็ดี ไฟต์นี้ต้องยอมรับว่า กุมารดอย เป็นรอง เทนชิน หมดทุกด้าน เพราะทั้งคู่เป็นมวยคนละเวตโดยสิ้นเชิง เทนชิน ปกติชกอยู่ประมาณ 127-129 ปอนด์ ส่วน กุมารดอย ต่อยในเวตน้ำหนัก 118-121 ปอนด์เท่านั้น
 
การเจอกันระหว่าง กุมารดอย กับ เทนชิน คราวนี้ ตกลงชกกันพิกัด 127 ปอนด์ ในกติกาคิกบอกซิ่ง ไม่ใช่มวยไทย เท่ากับว่า กุมารดอย จะไม่สามารถล็อกคอตีเขาหรือฟันศอกได้ วัดกันด้วยหมัดและแข้งเป็นหลัก ให้คะแนนตามอาวุธที่เข้าเป้าชัดเจนไม่ใช่ทรงมวย
 
 
แน่นอนว่าเรื่องน้ำหนักมีผลอย่างมาก เพราะเท่ากับว่า กุมารดอย ต้องปล่อยเวตขึ้นไปเกือบ 10 ปอนด์ (ไฟต์สุดท้ายชกไว้ 119.5 ปอนด์) ส่วนเรื่องแรงปะทะ ยังไง กุมารดอย ก็ดูสู้รองมวยเต็มเวทอย่าง เทนชิน ยากลำบากเหลือเกิน
เมื่อเทียบฝีมือต่อฝีมือ เทนชิน ดูแพรวพราวกว่า กุมารดอย ที่เป็นมวยไฟต์เตอร์เดินชวนทะเลาะ แถมมาชกหนนี้ยังเสียเรื่องเปรียบน้ำหนักอีกด้วย
 
 
 
 
ถือเป็นงานมหาโหดสุดท้าทายของ กุมารดอย ว่าจะเป็นนักมวยไทยที่ปราบ เทนชิน ได้หรือไม่ ? คงต้องหวังพึ่งพลังกำปั้นของ กุมารดอย ว่าจะซัดเข้าจุดโฟกัส หรือทำเทนชินยุบย่นได้บ้างไหม ?
เอาเป็นว่า คงต้องส่งแรงใจไปช่วยเชียร์นักชกชาวไทย ทั้ง กุมารดอย และ เพชรมาลัย เพชรเจริญวิทย์ ที่ได้ขึ้นรายการเดียวเจอกัน พบ “นาดากะ โยชินาริ” ในศึก Rizin 26 วันที่ 31 ธันวาคม ที่สนามไซตามะ ซูเปอร์ อารีนา ประเทศญี่ปุ่น
 
 
@ News  Photo Credit :: มวยเด็ด789
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
aAAAAAAAAAAAAAAAAAAAqZ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments