<<>> เป็นประเด็นที่มีการพูดถึงกันหลายครั้ง และรอบนี้ คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ อดีตนักสู้ซูเปอร์สตาร์ของ UFC ก็ร่วมด้วยช่วยประสานเสียงในการผลักดันให้กีฬาต่อสู้แบบผสม ถูกบรรจุเข้าสู่การแข่งขันโอลิมปิก

นูร์มาโกเมดอฟ ประกาศรีไทร์จากสังเวียนกรงเหล็กเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ปัจจุบันผันตัวมาเป็นเทรนเนอร์ปั้นนักสู้หน้าใหม่ รวมถึงเป็นโปรโมเตอร์จัดศึกมวยกรงของตัวเองที่ รัสเซีย บ้านเกิด

 



ไม่เพียงเท่านั้น แชมป์โลกรุ่นไลท์เวต ยังพูดต่อสื่อในการปรากฏตัวครั้งล่าสุดว่าสนใจร่วมผลักดันกีฬา MMA ระดับสมัครเล่น เข้าสู่การแข่งขันโอลิมปิก ซึ่งวางแผนจะให้ถูกบรรจุเข้าไปอย่างช้าสุดคือปี 2028 ที่ ลอส แองเจลิส สหรัฐอเมริกา



อินทรีไร้พ่าย เผยว่า “การรวม MMA เข้าสู่โอลิมปิก คือหนึ่งในภารกิจของผมในอีก 2-3 ปีข้างหน้า เรากำลังดำเนินการเรื่องนี้อยู่ ในอนาคตผมจะเข้าประชุมกับผู้เกี่ยวข้องรวมถึงคณะกรรมการโอลิมปิกสากล คือถ้าไม่ได้บรรจุที่ปารีส 2024 เราก็ยังมีโอกาสในการโปรโมตให้เกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกา ปี 2028”



“คำถามเดียวที่กังวลคือเรื่องของความรุนแรง สิ่งนี้ไม่ได้รับการสนับสนุนในโอลิมปิก พวกเขาไม่อยากให้มีการหลั่งเลือดแต่หากมองในแง่การสนับสนุน มีสปอนเซอร์ และมีทีวีให้ความสนใจ ผมคิดว่าถ้า MMA เข้าไปอยู่โอลิมปิกได้จริง คงได้รับความนิยมไม่แพ้ฟุตบอลหรือกรีฑา”

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments